Chìm phà ở Indonesia, ít nhất 15 người thiệt mạng

(Baohatinh.vn) - Chiếc phà chở khoảng 50 người bị chìm ở ngoài đảo Java của Indonesia khiến ít nhất 15 người thiệt mạng và nhiều người mất tích.

Chìm phà ở Indonesia, ít nhất 15 người thiệt mạng

Cầu Suramadu - cây cầu dây văng dài nhất Indonesia nối thành phố Surabaya ở đảo Java với đảo Madura. (Ảnh: AFP)

Ông Frans Barung Mangera, phát ngôn viên lực lượng cảnh sát Đông Java ngày 18/6 cho biết chiếc phà chở quá lượng người cho phép bị lật hôm 17/6 ở vùng biển động gần đảo Madura.

13 thi thể đã được tìm thấy vào sáng nay, nâng tổng số người chết lên 15. Trong đó 31 người đã được cứu sống. Lực lượng cứu hộ đang tích cực tìm kiếm 3 người mất tích. Tuy nhiên, các nguồn tin địa phương cho rằng số người mất tích có thể còn nhiều hơn do nhiều nạn nhân có thể đã không được liệt kê trong danh sách hành khách có mặt trên chuyến phà xấu số.

“Chuyến phà bị nghi đã chở quá tải khi bị sóng lớn đánh lật khiến bị chìm”, ông Mangera nói.

Vận tải đường biển là một phương tiện giao thông phổ biến tại Indonesia, quốc gia có hơn 17.500 đảo lớn nhỏ. Những sự cố tàu, thuyền thường xảy ra do thiếu các tiêu chuẩn về an toàn hàng hải.

Năm ngoái, khoảng 160 người đã thiệt mạng khi một chiếc phà bị chìm ở hồ Toba, thuộc đảo Sumatra, Indonesia. Trước đó, năm 2009, hơn 300 người cũng được cho là đã thiệt mạng trong vụ chìm phà di chuyển giữa đảo Sulawesi và Borneo.

(Theo AFP/Channel News Asia)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast