Đại sứ quán Nga tại Syria bị nã pháo

Đại sứ quán Nga tại thủ đô Damascus (Syria) đã bị các phần tử cực đoan tấn công trong ngày 20/9. Mátxcơva đã lên án vụ việc này, coi đây là một “tội ác” nhằm vào phái đoàn ngoại giao Nga.

Đại sứ quán Nga tại Syria (Ảnh: AFP)

Tuyên bố của Bộ Ngoại giao Nga nêu rõ, một mảnh pháo đã rơi vào sâu trong khuôn viên của đại sứ quán nước này ở thủ đô Damascus, Syria. Vụ việc xảy ra vào khoảng 9h sáng ngày 20/9 (giờ địa phương), nhưng không gây thiệt hại hay thương vong nào.

“Mảnh pháo lớn có nhãn mác sau đó được các chuyên gia phá mìn Syria lấy ra khỏi mặt đất. Các cơ quan chức năng đang điều tra xem làm cách nào mà các phần tử cực đoan có được quả pháo này”, Bộ Ngoại giao Nga cho biết.

Theo tuyên bố của Mátxcơva, pháo có thể đã được bắn từ khu vực Jobar, căn cứ của các phiến quân chống chính phủ tại Syria.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Nga đã lên án mạnh mẽ vụ tấn công nhằm vào phái đoàn ngoại giao nước này ở Syria. Mátxcơva kêu gọi tất cả các thành viên trong cộng đồng quốc tế và khu vực thể hiện lập trường rõ ràng về vụ việc này.

“Không chỉ là lời nói, chúng ta cần có hành động cụ thể để giải quyết vấn đề này”, Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố.

Nga cáo buộc nhóm đứng đằng sau cuộc tấn công hành động theo mệnh lệnh của "những nhà tài trợ nước ngoài", nhưng không nói rõ nước nào. Hiện chưa có nhóm nào lên tiếng nhận trách nhiệm vụ nã pháo.

Đây không phải lần đầu tiên Đại sứ quán Nga ở Damascus bị tấn công. Hồi tháng 5 vừa qua, địa điểm này cũng từng là mục tiêu của một vụ nã pháo khiến 1 người thiệt mạng.

Theo Dân trí

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast