Em trai Thủ tướng Singapore gia nhập đảng đối lập để cạnh tranh với anh trai

(Baohatinh.vn) - Ông Lý Hiển Dương (Lee Hsien Yang), em trai Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long (Lee Hsien Loong) hôm nay (24/6) tuyên bố ông sẽ gia nhập một đảng đối lập để cạnh tranh với anh trai mình trong cuộc tổng tuyển cử dự kiến diễn ra vào ngày 10/7 tới đây.

Em trai Thủ tướng Singapore gia nhập đảng đối lập để cạnh tranh với anh trai

Ông Lý Hiển Dương – con trai cố thủ tướng Singapore Lý Quang Diệu. (Ảnh: Reuters)

Chia sẻ với hãng tin Reuters, ông Lý Hiển Dương cho biết đã gia nhập Đảng Tiến bộ Singapore (PSP) đối lập tuy nhiên chưa quyết định liệu có nên ra tranh cử hay không.

Ông Lý Hiển Dương cũng chỉ trích Đảng Hành động nhân dân (PAP) – đứng đầu bởi anh trai Lý Hiển Long, và do cha ông – cố thủ tướng Singapore Lý Quang Diệu (Lee Kuan Yew) sáng lập. PAP dẫn dắt Singapore kể từ khi quốc gia này giành độc lập cách đây hơn nửa thế kỷ.

Năm ngoái, ông Lý Hiển Dương tuyên bố rằng: “Ngày nay PAP không còn là PAP của cha tôi. Nó đã lạc lối” và thể hiện sự ủng hộ các nguyên tắc và giá trị của Đảng PSP đối lập.

Đảng đối lập PSP đứng đầu bởi Tan Cheng Bock - cựu nghị sĩ của PAP, cầm quyền trong hơn 20 năm trước khi nghỉ hưu vào năm 2006. Ông tham gia tranh cử tổng thống vào năm 2011, nhưng thất bại với số phiếu sát nút.

Hiện phát ngôn viên đảng PSP chưa đưa ra bình luật chính thức nào về thông tin gia nhập đảng của ông Lý Hiển Dương.

Trong một diễn biến có liên quan, Tổng thống Singapore Halimah Yacob chiều 23/6 đã thông báo giải tán Quốc hội theo đề xuất của Thủ tướng Lý Hiển Long để chuẩn bị tổ chức bầu cử.

Sau khi thông báo giải tán Quốc hội, cũng trong hôm qua, Tổng thống Halimah Yacob đã ấn định thời điểm tổ chức bầu cử vào ngày 10/7 tới.

Trước đó, Thủ tướng Lý Hiển Long cho biết ông quyết định tổ chức bầu cử sớm dù dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19 vẫn chưa chấm dứt là vì muốn thế hệ lãnh đạo mới có đủ quyền để tiếp tục đối phó với tác động của đại dịch.

Em trai Thủ tướng Singapore gia nhập đảng đối lập để cạnh tranh với anh trai
(Theo Reuters)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast