Gần 100 phiến quân IS bị tiêu diệt tại Mosul trong ngày 25/12

Theo THX, ngày 25/12, tổng cộng 97 phiến quân thuộc nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã bị tiêu diệt trong các cuộc giao tranh các liệt với lực lượng an ninh và một cuộc không kích của liên quân do Mỹ đứng đầu ở thành phố Mosul, miền Bắc Iraq.

gan 100 phien quan is bi tieu diet tai mosul trong ngay 25 12

Lực lượng đặc nhiệm Iraq tại quận Aden, thành phố Mosul. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Một tuyên bố của Bộ Tư lệnh tác chiến liên quân Iraq cho biết những binh sỹthuộc Sư đoàn thiết giáp số 9 đã đẩy lùi các cuộc tấn công của hàng chục phiến quân IS và những vụ đánh bom xe liều chết ở các khu vực al-Intisar, al-Shaima và al-Salam mới được giải phóng gần đây, thuộc Đông Nam Mosul, khiến 51 phiến quân thiệt mạng và phá hủy 3 phương tiện chở phiến quân.

Một cuộc tấn công khác của IS diễn ra ở những chốt an ninh của cảnh sát liên bang, ngay phía Nam Mosul, nhưng các binh sỹ Iraq đã đánh bật được cuộc tấn công này, tiêu diệt 21 phiến quân.

Trong khi đó, dựa trên những thông tin tình báo, một máy bay của liên minh quốc tế đã thực hiện cuộc không kích nhằm vào một tòa nhà ở al-Wahda, nơi có nhiều phiến quân IS được cho là đang ẩn nấp bên trong để chuẩn bị tấn công các lực lượng an ninh, tiêu diệt khoảng 25 phiến quân./.

Theo Vietnamplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast