Giải cứu cô gái bị giam giữ suốt 15 năm trong hang động ở Indonesia

Cảnh sát Indonesia cho biết một bác sỹ phù thủy già tại một ngôi làng ở nước này đã bị buộc tội giam giữ và lừa một cô gái quan hệ tình dục với mình trong suốt 15 năm với lý do là ông ta đã bị linh hồn của một thiếu niên điều khiển để làm việc này.

Giải cứu cô gái bị giam giữ suốt 15 năm trong hang động ở Indonesia

Khu vực hang động, nơi cô gái bị giam giữ suốt 15 năm. (Nguồn: theguardian.com)

Người phụ nữ được gọi là "H" đã được giải cứu vào cuối tuần trước tại Tolitoli, tỉnh Trung Sulawesi.

Cảnh sát cho biết theo thông tin được cung cấp, họ đã tìm thấy người phụ nữ 28 tuổi trong một khe đá ở khu rừng rậm gần làng Bajugan. Cô đã bị giam giữ ở đây từ sau khi mất tích hồi năm 2003, tức là khi mới 13 tuổi.

Theo cảnh sát, vào ban đêm, cô gái này ngủ trong một túp lều gần nhà của người đàn ông 83 tuổi được cảnh sát xác định là ông "G."

Cảnh sát trưởng tỉnh Trung Sulawesi, Muhammad Iqbal Alqudusy cho biết người đàn ông này đã cho cô gái xem một bức ảnh một cậu bé tên là Amrin "mà cô gái nghĩ là bạn trai của mình."

"Cô ấy bị lừa rằng linh hồn của Amrin đã nhập vào cơ thể của ông ta," cảnh sát Iqbal phát biểu trong buổi họp báo.

Hồi giáo là tôn giáo chủ yếu tại Indonesia, tuy nhiên những tín ngưỡng khác về linh hồn và hiện tượng huyền bí vẫn được một số người tin tưởng.

Trong cuộc phỏng vấn với Reuters sau đó, cảnh sát Iqbal cho biết người phụ nữ đã có quan hệ tình dục với "linh hồn của Amrin" từ năm 2003. Trong khi đó, người đàn ông lại chỉ thừa nhận có quan hệ tình dục với cô gái từ năm 2008.

Cảnh sát cho biết họ tìm thấy cô gái sau khi chị gái của cô báo cho những người hàng xóm biết là cô đang ở gần đó.

Giải cứu cô gái bị giam giữ suốt 15 năm trong hang động ở Indonesia

Pháp sư 83 tuổi. (Nguồn: Cảnh sát Indonesia)

Theo Jakarta Post, người chị đã kết hôn với con trai của pháp sư này. Trong làng, ông ta cũng nổi tiếng với những phương pháp chữa bệnh truyền thống và khả năng cho các linh hồn nhập vào thân xác của mình.

Để giải thích với cha mẹ cô gái về sự biến mất của cô, ông ta đã nói rằng cô đã tới Jakarta làm việc. Hiện bác sỹ phù thủy này đang bị buộc các tội danh vi phạm luật bảo vệ trẻ em, với án phạt tổng cộng tối đa là 15 năm tù./.

Theo Vietnamplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast