Hai mẹ con bài vaccine chết vì Covid-19

Sammie-Jo Forde, 32 tuổi, một người mẹ 4 con, tử vong tại bệnh viện Ulster hôm 11/9, cùng nơi mẹ cô là Heather Maddern, 55 tuổi, qua đời ngày 31/8. Hai mẹ con đều là nhân viên chăm sóc y tế và phản đối vaccine Covid-19.

Maddern đã chia sẻ đáng kể thông tin sai lệch về Covid-19 trên mạng xã hội, gồm tin các y tá mất việc nếu từ chối tiêm vaccine Covid-19. Bà cũng chia sẻ video của Candace Owens, một nhà bình luận và nhà hoạt động bảo thủ ở Mỹ, về cách phản ứng nếu sếp buộc tiêm phòng và video từ một phụ nữ tranh cãi về tiêm vaccine cho trẻ em.

Hai mẹ con bài vaccine chết vì Covid-19

Heather Maddern (trái) và con gái Sammie-Jo Forde. Ảnh: Hulldailymail .

“Thế giới của tôi đã sụp đổ. Tôi đã mất con gái, người bạn thân nhất của mình”, cha của Forde, Kevin McAllister, nói.

Ông nói Forde và mẹ Maddern “rất, rất thân thiết”, cô cũng không có bệnh lý nền. “Họ làm việc cùng nhau, sống cùng nhau và cũng chết cùng nhau”, ông nói. “Cả đời tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ phải chôn cất con gái”.

“Những người không tiêm vaccine Covid-19 không nghĩ đến những người thân mà họ bỏ lại”, McAllister nhấn mạnh, thêm rằng ông không biết tại sao vợ cũ và con gái từ chối tiêm vaccine.

Alan Chambers, nghị sĩ đảng Hợp nhất Ulster, quen biết gia đình Sammie-Jo và sốc khi biết tin. “Tôi thật sự bị sốc. Sammie-Jo có 4 đứa con. Cô ấy là người mẹ rất tốt”, Chambers cho hay.

Là nhân viên chăm sóc, hai mẹ con bà Maddern đủ điều kiện tiêm vaccine từ tháng 1/2021.

Những cái chết thương tâm xảy ra khi dữ liệu từ Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngữa Dịch bệnh Mỹ (CDC) cho thấy người chưa được tiêm chủng nguy cơ tử vong do Covid-19 cao hơn 11 lần so với người đã được tiêm. Hiện hơn 80% dân số đủ điều kiện ở Anh đã được tiêm đủ hai mũi vaccine.

Theo VnExpress/Insider

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast