Hàn Quốc lần đầu tiên ghi nhận ca chữa khỏi Covid-19 lớn hơn số ca nhiễm mới trong ngày

(Baohatinh.vn) - Kể từ khi Hàn Quốc có ca dương tính với virus SARS-CoV-2 đầu tiên hôm 20/1, quốc gia này hôm nay (13/3) lần đầu tiên thông báo số bệnh nhân được chữa khỏi Covid-19 lớn hơn số ca nhiễm mới.

Hàn Quốc lần đầu tiên ghi nhận ca chữa khỏi Covid-19 lớn hơn số ca nhiễm mới trong ngày

Các y bác sĩ chuyển một ca nghi nhiễm virus corona chủng mới vào bệnh viện tại Daegu, Hàn Quốc. (Ảnh: Reuters)

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) sáng 13/3 cho biết, nước này vừa ghi nhận thêm 110 ca nhiễm Covid-19 mới, giảm từ con số 114 ca vào hôm qua, nâng tổng số ca nhiễm bệnh tại “xứ sở kim chi” lên 7.979.

110 ca nhiễm mới cũng là con số thấp nhất trong hai tuần được ghi nhận tại Hàn Quốc, với 61 ca nhiễm mới tại thành phố Daegu, 4 ca tại tỉnh Bắc Gyeongsang lân cận, 13 ca tại thủ đô Seoul.

Bên cạnh đó, trong báo cáo sáng 13/3, KCDC cũng thông báo có 117 bệnh nhân nhiễm Covid-19 đã được chữa khỏi và cho xuất viện. Đánh dấu lần đầu tiên, số bệnh nhân được chữa khỏi lớn hơn số ca nhiễm mới trong ngày kể từ khi dịch Covid-19 xuất hiện tại Hàn Quốc.

Tính đến hôm nay, có 510 bệnh nhân đã được chữa khỏi, 68 người tử vong do Covid-19 tại Hàn Quốc.

Báo cáo của KCDC cho thấy xu hướng giảm trong số ca nhiễm mới tại Hàn Quốc vẫn đang tiếp diễn, làm tăng hy vọng về cuộc chiến chống dịch Covid-19 có dấu hiệu đạt kết quả tích cực tại nền kinh tế lớn tứ 4 châu Á.

Tuy nhiên, giới chức Hàn Quốc vẫn cảnh báo nguy cơ xuất hiện các ổ dịch và cụm dịch mới, trong đó có một trung tâm chăm sóc khách hàng ở quận Guro, thủ đô Seoul và trụ sở chính quyền ở thành phố Sejong.

“Cụm lây nhiễm ở Seoul có thể dẫn đến nguy cơ siêu lây lan ở Seoul, nơi tập trung một nửa dân số Hàn Quốc”, Thủ tướng Chung Sye-kyun nói trong buổi họp báo ngày 12/3.

Thị trưởng Seoul Park Won-soon cho biết thành phố này có kế hoạch tiến hành kiểm tra rộng rãi khoảng 10.500 quán cà phê internet và karaoke như một phần trong nỗ lực ngăn chặn sự lây lan dịch Covid-19 ở những nơi tập trung đông người.

Khách du lịch muốn đến Hàn Quốc từ Pháp, Đức, Anh, Tây Ban Nha và Hà Lan sẽ phải kiểm tra y tế để chứng minh họ không bị nhiễm virus corona mới. Biện pháp này bắt đầu có hiệu lực từ ngày 15/3 tới. Trước đó, Hàn Quốc áp dụng quy định này đối với khách du lịch đến từ Trung Quốc, Italy và Iran.

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 11/3 ra tuyên bố sự bùng phát của dịch bệnh Covid-19 là đại dịch. Dịch bệnh này khởi phát ở Vũ Hán, thủ phủ tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc hồi tháng 12/2019, đến nay đã xuất hiện tại hơn 110 quốc gia, vùng lãnh thổ. Dịch đã khiến gần 135.000 người nhiễm bệnh, gần 5.000 người tử vong trên toàn thế giới.

(Theo Reuters)

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast