Hàng trăm ngàn người xuống đường phản đối Tổng thống Brazil

Ngày 11/6, hàng trăm nghìn người tại 23 trong tổng số 27 bang ở Brazil đã đồng loạt xuống đường tuần hành phản đối chính phủ của Tổng thống lâm thời Michel Temer, đồng thời kêu gọi ông này từ chức.

hang tram ngan nguoi xuong duong phan doi tong thong brazil

Tổng thống lâm thời Brazil Michel Temer. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Những người biểu tình đã ủng hộ lời kêu gọi của nhiều tổ chức công đoàn và xã hội cánh tả, bày tỏ sự ủng hộ với Tổng thống Dilma Rousseff, người đang bị Quốc hội đình chỉ chức vụ.

Chỉ riêng tại thành phố Sao Paulo, hơn 100.000 người đã tham dự, trong khi nhiều công dân Brazil sinh sống tại Mỹ và châu Âu cũng hưởng ứng.

Tham gia biểu tình tại Sao Paulo, cựu Tổng thống Lula da Silva tố cáo những gì đang diễn ra tại Brazil là một cuộc đảo chính và khẳng định khả năng đại diện cho Đảng Lao động (PT) tái cử vào năm 2018.

Thủ lĩnh Phong trào những người lao động không có đất (MTST) Guilherme Boulos nhấn mạnh các cuộc tuần hành sẽ còn tiếp tục diễn ra.

Đây là lần đầu tiên chính phủ lâm thời đối diện với sự phản đối của các cử tri Brazil kể từ khi lên cầm quyền hôm 12/5 sau khi Thượng viện bỏ phiếu đình chỉ bà Rousseff trong vòng 180 ngày để xem xét bãi nhiệm chính thức người đứng đầu nhà nước do những cáo buộc liên quan tới việc che giấu tình trạng thâm hụt ngân sách trong năm bầu cử 2014./.

Theo Vietnamplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast