Hậu không kích Syria, Mỹ chuẩn bị trừng phạt Nga

Chính quyền Trump đầu tuần này sẽ công bố thêm một số cấm vận lên các công ty Nga do cáo buộc liên quan đến chương trình vũ khí hoá học ở Syria.

Thông tin về lệnh trừng phạt mới do Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Nikki Haley tiết lộ ngày 15/4 trên kênh truyền hình CBS. “Chúng sẽ nhắm trực tiếp vào những công ty liên quan đến các thiết bị trong cuộc tấn công bằng vũ khí hoá học của chính quyền Assad”, bà Haley nói.

hau khong kich syria my chuan bi trung phat nga

Chính quyền Trump liên tiếp công bố trừng phạt Nga trong một tháng. Ảnh: monitor.co.

Bà Haley cho biết Bộ Tài chính Mỹ sẽ là cơ quan tuyên bố cụ thể về các cấm vận mới. Hiện bộ này từ chối bình luận về tiết lộ từ bà Haley.

Qua việc áp đặt cấm vận, nữ đại sứ Mỹ khẳng định “tôi chắc chắn mọi người sẽ hiểu rằng Mỹ đang gửi đi một thông điệp mạnh mẽ”.

Đây sẽ là lần cấm vận thứ 3 mà Nhà Trắng áp đặt lên Nga trong một tháng qua. Hồi tháng ba, chính quyền Trump đã trừng phạt một số cá nhân và công ty Nga bị cáo buộc can thiệp vào cuộc bầu cử năm 2016. Cũng trong tháng này, Nhà Trắng đưa một số quan chức cao cấp và nhà tài phiệt Nga vào danh sách trừng phạt.

Theo bà Haley, chính quyền Trump quyết tâm buộc Moscow phải trả giá vì ủng hộ Tổng thống Assad củng cố quyền lực ở Syria. Nga đã 6 lần phủ quyết nghị quyết của Hội đồng Bảo an liên quan đến Syria và vũ khí hoá học của nước này.

Theo zing.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast