Hơn 900 phụ nữ, trẻ em gái mất tích trong thời gian cách ly ngừa Covid-19 ở Peru

(Baohatinh.vn) - Chỉ trong 3,5 tháng Peru thực hiện cách ly xã hội phòng, chống dịch Covid-19 lây lan, đã có hơn 900 phụ nữ và trẻ em gái được báo cáo mất tích ở đất nước này.

Hơn 900 phụ nữ, trẻ em gái mất tích trong thời gian cách ly ngừa Covid-19 ở Peru

Một phụ nữ đeo biển quảng cáo cho một nhà hàng sandwich trong thời gian giãn cách xã hội phòng dịch Covid-19 ở thủ đô Lima, Peru. (Ảnh: AFP)

Đây là thông tin được bà Eliana Revollar – người đứng đầu văn phòng về quyền phụ nữ tại Văn phòng Thanh tra Quốc gia Peru đưa ra hôm 27/7.

“Trong thời gian cách ly xã hội, từ 16/3 đến 30/6, 915 phụ nữ ở Peru được báo cáo mất tích” bà Revollar nói. 70% trong số này đang trong độ tuổi vị thành niên. Bà Revollar lo sợ một số trường hợp mất tích có thể đã chết.

Bạo lực gia đình, bạo hành phụ nữ từ lâu đã là một vấn đề nhức nhối tại quốc gia có 33 triệu dân này. Tuy nhiên, theo các nhóm bảo vệ quyền phụ nữ và các tổ chức phi chính phủ, cảnh sát Peru thường từ chối điều tra các vụ việc liên quan đến bạo lực gia đình, trêu ghẹo phụ nữ, hoặc lấy lý do rằng những người mất tích có thể đã tự nguyện rời khỏi nhà của họ.

Vậy nhưng, những vụ việc đáng tiếc vẫn cứ xảy ra. Năm ngoái, có 166 phụ nữ bị giết hại ở Peru. Gần 30.000 cuộc gọi báo cáo về bạo lực gia đình đến Bộ Phụ nữ.

Trường hợp của sinh viên Solsiret Rodriguez – một người hoạt động tích cực cho quyền và sự an toàn của phụ nữ ở Peru, khiến nhiều người phẫn nộ. Thi thể Rodriguez được tìm thấy hồi tháng 1 năm nay, 3 năm sau ngày cô được thông báo mất tích.

Peru hiện là quốc gia có số ca nhiễm bệnh và tử vong do Covid-19 cao thứ ba tại khu vực Mỹ Latinh chỉ sau Brazil và Mexico. Theo số liệu cập nhật, tính đến nay, số ca dương tính với virus SARS-CoV-2 ở nước này đã lên tới hơn 384.000 người, trong đó có 18.229 trường hợp tử vong.

Hơn 900 phụ nữ, trẻ em gái mất tích trong thời gian cách ly ngừa Covid-19 ở Peru
(Theo AFP)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast