Indonesia đặt mua 40 triệu liều vắc-xin COVID-19 của Trung Quốc

Công ty Sinovac Biotech của Trung Quốc cam kết sẽ cung cấp đến 40 triệu liều vắc-xin ngừa COVID-19 cho chính phủ Indonesia từ tháng 11 năm nay đến tháng 3 năm sau.

Ngày 21/8, trong chuyến thăm tới Trung Quốc, Ngoại trưởng Indonesia Retno Marsudi cho biết, chính phủ nước này đã ký thỏa thuận ban đầu với công ty Sinovac để mua số lượng lớn vắc-xin CoronaVac từ tháng 11/2020 đến tháng 3/2021. Sau thời gian đó, đơn vị cung cấp dược phẩm chính phủ Bio Farma của Indonesia sẽ được ưu tiên tiếp cận vắc-xin của Sinovac cho đến cuối năm 2021.

Sinovac và Bio Farma hiện chưa bình luận về thông tin trên.

Indonesia đặt mua 40 triệu liều vắc-xin COVID-19 của Trung Quốc

Vắc-xin CoronaVac của Sinovac đã được thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3 ở Indonesia hồi tuần trước với sự tham gia của hơn 1.600 tình nguyện viên. Bio Farma cũng tham gia vào quá trình phát triển vắc-xin. Công ty này cho biết, Indonesia có thể sản xuất được 250 triệu liều vắc-xin/năm.

Hôm 19/8, Bộ trưởng Nghiên cứu Indonesia Bambang Brodjonegoro cho biết, Indonesia đang phát triển vắc-xin của riêng mình có tên gọi vắc-xin “đỏ và trắng” theo màu sắc quốc kỳ. Ông Brodjonegoro kỳ vọng, Bio Farma bắt đầu sản xuất từ năm 2021.

Ngay cả khi các nước khác tìm ra vắc-xin hiệu quả, chúng tôi vẫn phải tự sản xuất vắc-xin COVID-19 của mình", ông nói.

Dịch COVID-19 khởi phát từ thành phố Vũ Hán, Trung Quốc cuối năm ngoái và nhanh chóng trở thành đại dịch toàn cầu. Đến nay, thế giới đã ghi nhận gần 23 triệu ca mắc COVID-19, trong đó gần 800.000 người đã tử vong.

Indonesia đến nay ghi nhận hơn 147.000 ca mắc bệnh, trong đó gần 6.500 người tử vong. Chính phủ Indonesia tìm cách đảm bảo nguồn cung vắc-xin ngừa COVID-19 cho khoảng 260 triệu dân trong bối cảnh nhiều nước chi mạnh tiền để đặt mua trước vắc-xin ngay cả khi vẫn trong quá trình thử nghiệm.

Theo Reuters/Tiền Phong

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast