Indonesia sử dụng máy bay không người lái, chó nghiệp vụ tìm kiếm người mất tích do sóng thần

(Baohatinh.vn) - Lực lượng cứu hộ Indonesia hôm nay (25/12) đã phải nhờ đến sự hỗ trợ của máy bay không người lái và chó nghiệp vụ để tìm kiếm những người sống sót dọc theo các bờ biển phía Tây đảo Java sau khi số người chết vì trận sóng thần hôm 22/12 ở đất nước này đã tăng lên con số 373.

Indonesia sử dụng máy bay không người lái, chó nghiệp vụ tìm kiếm người mất tích do sóng thần

Người phụ nữ bế đứa trẻ cắn môi khóc bên trong một trung tâm sơ tán ở Labuhan sau khi sóng thần ập vào tỉnh Banten, Indonesia tối 22/12. (Ảnh: Reuters)

Miệng núi lửa Anak Krakatau hiện tại vẫn đang tiếp tục phun ra những cột tro bụi dày. Hoạt động của ngọn núi lửa này được cho là nguyên nhân dẫn đến trận sóng thần hôm 22/12, khi nó phun trào chỉ 24 phút trước khi sóng thần diễn ra. Các chuyên gia và giới chức Indonesia cảnh báo sóng thần có thể tiếp diễn vì núi lửa Krakatau đang hoạt động mạnh.

Ít nhất 128 người vẫn đang mất tích. Hơn 1.400 người bị thương, và hàng nghìn người dân đã phải đi sơ tán đến các khu vực có địa hình cao hơn do thảm họa.

Các nhân viên cứu hộ đã phải sử dụng đến máy móc hạng nặng, chó nghiệp vụ và máy ảnh đặc biệt để phát hiện và kéo các thi thể ra khỏi bùn, đống đổ nát ở một khu vực dài khoảng 100 km dọc theo bờ biển phía Tây đảo Java. Giới chức Indonesia cho biết, tới đây, khu vực tìm kiếm sẽ được mở rộng ra về phía Nam.

Yusuf Latif, phát ngôn viên Cơ quan Tìm kiếm và Cứu hộ Quốc gia Indonesia, cho hay: “Có một số địa điểm mà trước đây chúng tôi nghĩ là sẽ không bị ảnh hưởng. Tuy nhiên hiện tại chúng tôi đang tiếp cận đến những vùng xa hơn và trên thực tế có rất nhiều nạn nhân ở đó”.

Indonesia là một trong những quốc gia chịu nhiều thiên tai nhất thế giới do nằm trên Vành đai lửa Thái Bình Dương. Hồi cuối tháng 7 và đầu tháng 8 vừa qua, đảo Lombok của Indonesia đã hứng chịu 2 trận động đất mạnh gây tổn thất nghiêm trọng về người và tài sản. Tiếp đó, thảm họa kép động đất và sóng thần hồi tháng 9 vừa qua xảy ra trên đảo Sulawesi của nước này đã khiến hơn 2.000 người thiệt mạng.

(Theo Reuters)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast