Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un sẽ đến Việt Nam vào ngày 25/2

(Baohatinh.vn) - Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un sẽ đến Việt Nam vào ngày 25/2, hai ngày trước hội nghị thượng đỉnh lần hai với Tổng thống Mỹ Donald Trump tại Hà Nội, ba nguồn hiểu rõ lịch trình của ông Kim nói với Reuters hôm 16/2.

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un sẽ đến Việt Nam vào ngày 25/2

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. (Ảnh: Reuters)

Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un sẽ gặp nhau tại Hà Nội vào ngày 27-28/2 tới, hơn 8 tháng sau hội nghị thượng đỉnh đầu tiên ở Singapore hồi tháng 6 năm ngoái.

Trước thềm thượng đỉnh Mỹ - Triều lần hai, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo tiết lộ Mỹ đặt mục tiêu “tiến xa nhất có thể” với Triều Tiên và sẽ thảo luận nhiều vấn đề khác nhau, không chỉ riêng phi hạt nhân hóa.

“Chúng tôi đang đặt mục tiêu để tiến xa nhất có thể khi thời gian bây giờ chỉ còn vài tuần nữa thôi” - Hãng tin Reuters dẫn lời ngoại trưởng Mỹ ngày 14/2 nhấn mạnh.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un sẽ có cuộc hội đàm với Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và các quan chức cấp cao Việt Nam khi đến Hà Nội, nguồn tin giấu tên nói với Reuters.

Ông Kim cũng sẽ tới thăm quan một nhà máy sản xuất ở Bắc Ninh và đến Hải Phòng - thành phố cảng và công nghiệp ở miền Bắc Việt Nam.

(Theo Reuters)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast