Lào công bố chủ đề của Năm Chủ tịch ASEAN 2024

(Baohatinh.vn) - Thông tấn xã Lào (KPL) ngày 8/11 đưa tin, nước này vừa công bố chủ đề và logo cho vai trò Chủ tịch Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) vào năm 2024.

Lào công bố chủ đề của Năm Chủ tịch ASEAN 2024

Lào công bố logo chính thức của Năm Chủ tịch ASEAN 2024. Ảnh: KPL

Theo đó, chủ đề cho Năm Chủ tịch ASEAN 2024 của Lào là: “ASEAN: Enhancing Connectivity and Resilience” (tạm dịch: “ASEAN: Tăng cường kết nối và khả năng phục hồi”). Theo KPL, chủ đề và logo nhằm phản ánh những thách thức và cơ hội mà các nước khu vực ASEAN phải đối mặt trong những thập kỷ qua

Logo gồm 4 màu của lá cờ và biểu tượng ASEAN (gồm: xanh, trắng, đỏ và vàng) được thiết kế theo hình tròn, tượng trưng cho quả địa cầu và mối quan hệ của ASEAN với các đối tác trên thế giới. Hình tròn còn là sự kết hợp của chữ C (chữ viết tắt của từ Connectivity - Kết nối) và chữ R (viết tắt của từ Resilience - Khả năng phục hồi).

Dòng chữ “ASEAN” trong logo được trình bày bằng chữ Lào để thể hiện cách thiết kế thẩm mỹ trong văn hóa truyền thống của Lào.

Theo KPL, khu vực ASEAN cũng như các khu vực khác trên thế giới tiếp tục phải đối mặt với vô số thách thức, trong đó có những khó khăn về kinh tế, tài chính, biến đổi khí hậu, thiên tai, các vấn đề an ninh truyền thống và phi truyền thống.

Trong bối cảnh đó, nước Chủ tịch ASEAN năm 2024 cho rằng, việc tăng cường kết nối và khả năng phục hồi là vô cùng quan trọng để củng cố cộng đồng ASEAN nhằm nắm bắt các cơ hội và giải quyết các thách thức hiện tại và mới nổi một cách hiệu quả.

Với tư cách là nước chủ nhà ASEAN năm 2024, Lào sẽ sử dụng logo này trong tất cả các cuộc họp của ASEAN ở mọi cấp độ. Ngoài ra, hình ảnh logo này cũng sẽ giới thiệu trên các phương tiện truyền thông đại chúng trong suốt cả năm nhằm nâng cao nhận thức về ASEAN, bắt đầu từ ngày 1/1/2024.

Trước đó, Lào đã đảm nhiệm thành công cương vị Chủ tịch ASEAN hai nhiệm kỳ năm 2005 và năm 2016.

Lào công bố chủ đề của Năm Chủ tịch ASEAN 2024
(Theo KPL)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast