Lào đàm phán với Nga tiến hành thử nghiệm vaccine ngừa Covid-19 Sputnik V

(Baohatinh.vn) - Lào đã tiến hành các cuộc đàm phán với Nga liên quan đến kế hoạch thử nghiệm vaccine ngừa Covid-19 Sputnik V do Nga sản xuất.

Lào đàm phán với Nga tiến hành thử nghiệm vaccine ngừa Covid-19 Sputnik V

Mẫu vaccine Sputnik-V do Nga nghiên cứu, phát triển.

Theo bài đăng mới đây trên báo Lào Phát triển (Lao Phattana News), Bộ Khoa học và Công nghệ Lào cùng với Bộ Y tế Lào vừa tham dự một hội nghị từ xa với nhà phát triển vaccine Sputnik V của Nga để thảo luận về tính khả thi của các thử nghiệm lâm sàng vaccine ngừa Covid-19 tại Lào.

Hội nghị có sự tham gia của GS.TS. Boviengkham Vongdara, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Lào và GS. Bounkong Syhavong, Bộ trưởng Bộ Y tế Lào.

Theo bài báo, nếu các cuộc đàm phán đi đến kết quả tốt đẹp, vaccine Sputnik V sẽ được nhập khẩu, điều chế và thử nghiệm lâm sàng với các tình nguyện viên ở Lào. Công ty dược phẩm nhà nước số 3 và Atlantic Pharma của Lào sẽ được chọn là đơn vị triển khai các hoạt động liên quan đến ứng dụng và thử nghiệm vaccine ngừa Covid-19 của Nga tại Lào.

Nga đã bắt đầu tiến hành thử nghiệm giai đoạn 3 vaccine Sputnik V với sự tham gia của trên 40.000 tình nguyện viên tại 45 trung tâm y tế trên khắp nước Nga với kết quả đầu tiên dự kiến sẽ có ​​trong giai đoạn từ tháng 10 đến tháng 11/2020.

Các thử nghiệm lâm sàng giai đoạn một và hai của vaccine Sputnik V cho thấy 100% tình nguyện viên trong độ tuổi từ 18 đến 60 có phản ứng miễn dịch, theo trang web của Viện Nghiên cứu dịch tễ và vi sinh học Gamaleya trực thuộc Bộ Y tế Nga – đơn vị phát triển loại vaccine này.

Một số quốc gia trên thế giới cũng đã tham gia thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3 vaccine Sputnik V của Nga. Tuần trước, Venezuela đã nhận được những lô vaccine Sputnik V đầu tiên.

Vào tháng 8, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Bounnhang Vorachith đã gửi điện mừng tới Tổng thống Nga Vladimir Putin về thành công của nước này trong việc phát triển vaccine chống lại Covid-19.

Ngày 11/8, Nga trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới cấp phép cho vaccine ngừa Covid-19 dù chỉ mới hoàn thành thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 1 và 2 mà chưa hoàn tất thử nghiệm giai đoạn 3 với sự tham gia của hàng nghìn người.

Lào đàm phán với Nga tiến hành thử nghiệm vaccine ngừa Covid-19 Sputnik V
(Theo Laotian Times)

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast