Lào ghi nhận ca mắc Covid-19 thứ 24 sau hơn 1 tháng không có ca nhiễm mới

(Baohatinh.vn) - Ủy ban đặc trách quốc gia phòng chống Covid-19 của Lào ngày 21/10 thông báo, nước này vừa ghi nhận thêm một ca dương tính với virus SARS-CoV-2 mới.

Lào ghi nhận ca mắc Covid-19 thứ 24 sau hơn 1 tháng không có ca nhiễm mới

Thứ trưởng Bộ Y tế Lào, ông Phouthone Muongpak phát biểu trong một cuộc họp báo. (Ảnh: Laotian Times)

Theo một thông báo được Tiến sĩ Phouthone Muongpak, Thứ trưởng Bộ Y tế Lào đưa ra hôm nay, một sinh viên Lào vừa trở về nước từ Nga hôm 18/10 đã cho kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2, nâng tổng số ca mắc Covid-19 tại Lào lên con số 24.

Đây là lần đầu tiên sau hơn một tháng Lào ghi nhận thêm ca nhiễm nCoV mới.

Nam sinh viên 23 tuổi nhập cảnh vào Lào trên chuyến bay có tổng cộng 122 hành khách xuất phát từ sân bay Incheon ở Hàn Quốc hôm 18/10.

Sau khi máy bay hạ cánh xuống sân bay quốc tế Wattay ở thủ đô Vientiane cùng ngày, người này di chuyển thẳng đến trung tâm cách ly. Nam sinh viên nhận được kết quả xét nghiệm âm tính với virus trong ngày đầu tiên đến Lào. Tuy nhiên, vào hôm qua (20/10), kết quả xét nghiệm lần hai cho thấy nam sinh viên đã dương tính với virus SARS-CoV-2.

Trước đó, ca nhiễm Covid-19 thứ 23 của Lào được báo cáo hôm 11/9. Bệnh nhân là một một vận động viên trở về từ Hội thao quân sự quốc tế 2020 (Army Games 2020) tại Nga.

(Theo Laotian Times)

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast