Lào ghi nhận thêm 2 ca nhiễm Covid-19

(Baohatinh.vn) - Lào vừa ghi nhận thêm 2 ca nhiễm Covid-19 mới, nâng tổng số ca nhiễm đã được xác nhận ở nước này lên con số 22.

Lào ghi nhận thêm 2 ca nhiễm Covid-19

Một cuộc họp báo tại trụ sở Bộ Y tế Lào về tình hình dịch Covid-19 trong nước. (Ảnh: KPL)

Trong cuộc họp báo vừa diễn ra chiều nay (14/8), Ban Chuyên trách quốc gia kiểm soát và giải quyết dịch bệnh Covid-19 của Lào thông báo 2 trường hợp mới dương tính với SARS-CoV-2 đều là người trở về từ nước ngoài, di chuyển cùng một chuyến bay từ Hàn Quốc và đều được cách ly ngay khi nhập cảnh.

Theo đó, bệnh nhân số 21, là nam, 30 tuổi, di chuyển từ Đài Loan (Trung Quốc) vào ngày 11/8 trên chuyến bay mang số hiệu CI9064 của hãng hàng không China Airlines. Sau khi quá cảnh 18 tiếng tại Incheon, Hàn Quốc, hôm 12/8, người này lên chuyến bay mang số hiệu QV992A của hãng hàng không Lao Airlines đi từ sân bay Incheon đến sân bay Wattay ở Thủ đô Vientiane.

Ngay khi hạ cánh, người đàn ông này đã được các nhân viên y tế làm việc tại sân bay Wattay lấy mẫu để làm xét nghiệm trước khi đi cùng 7 người khác lên một chuyến xe chuyên chở đến một khách sạn trên địa bàn thủ đô Vientiane để thực hiện chế độ cách ly 14 ngày theo quy định.

Chiều 13/8, người này cảm thấy khô miệng và khó thở. Kết quả xét nghiệm cho thấy anh dương tính với virus SARS-CoV-2. Anh này sau đó được đưa đến điều trị cách ly tại bệnh viện Mittaphab, Thủ đô Vientiane.

Trường hợp bệnh nhân số 22, là nữ, 25 tuổi, du học sinh tại Mỹ, cũng quá cảnh tại Incheon, Hàn Quốc khoảng 15 tiếng trước khi lên chuyến bay mang số hiệu QV922A hôm 12/8.

Đến Vientiane, người này trải qua kiểm tra y tế, lấy mẫu xét nghiệm và đi cùng xe với 5 người khác đến một khách sạn để thực hiện cách ly.

Sáng 13/6, cô gái cảm thấy nghẹt mũi, nhưng không kèm theo triệu chứng sốt, khó thở. Cùng ngày, kết quả xét nghiệm cho thấy cô dương tính với SARS-CoV-2. Hiện cô gái này cũng đã được đưa đi điều trị cách ly tại bệnh viện Mittaphab.

2 ca mới nhất đều là công dân Lào. Nguồn tin của Bộ Y tế Lào cũng cho biết, 37 trường hợp tiếp xúc gần với 2 bệnh nhân nói trên hiện đã được xác minh.

Hiện tại, Lào có tổng cộng 22 ca nhiễm Covid-19, đang điều trị cho 3 người, trong đó có 1 người Hàn Quốc, được phát hiện dương tính hôm 23/7.

(Theo Laotian Times)

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast