Lào liên tiếp 10 ngày không có ca nhiễm mới dịch Covid-19

Theo KPL (Thông tấn xã Nhà nước Lào), tại cuộc họp báo kết thúc cuối giờ chiều 22/4, Tiến sĩ Phouthone Muangpak, Ủy viên Thường trực Ủy ban đặc biệt quốc gia Lào về công tác phòng chống dịch Covid-19, Thứ trưởng Bộ Y tế Lào cho biết, liên tiếp trong 10 ngày nay, Lào không có ca nhiễm mới COVID-19.

Lào liên tiếp 10 ngày không có ca nhiễm mới dịch Covid-19

Buổi họp báo do Thứ trưởng Bộ Y tế Lào chủ trì chiều 22/4

Tiến sĩ Phouthone cho biết, trong số 19 người dương tính với virus Covid-19 phát hiện trước đây, đã có 4 trường hợp được điều trị khỏi, ra viện và tiếp tục cách ly tại nhà 14 ngày. Hiện chỉ còn 14 trường hợp đang được điều trị tại Bệnh viện Mittaphap ở thủ đô Viêng Chăn và 1 trường hợp đang điều trị tại Bệnh viện tỉnh Luangprabang.

Tất cả các bệnh nhân đều tiến triển tốt, sức khỏe đang dần hồi phục.

“Sở dĩ đạt được kết quả đáng ghi nhận như vậy, là nhờ ngoài sự chỉ đạo sát sao của Chính phủ, sự phối hợp nhịp nhàng của các bộ, ngành và quan trọng nhất là ý thức của toàn dân cũng như sự giúp đỡ kịp thời của các tổ chức quốc tế, các quốc gia láng giềng; đặc biệt là chính phủ Việt Nam cũng như các quân khu, các tỉnh có chung đường biên giới với Lào.

Trong thời gian tới, mọi người dân không được chủ quan mà cần phải đề cao hơn nữa việc cách ly, giãn cách xã hội theo Chỉ thị 06 của Thủ tướng chính phủ, nhằm thực hiện có hiệu quả công tác chống dịch, sớm ổn định cuộc sống của người dân cũng như các hoạt động sản xuất kinh doanh” – Thứ trưởng Bộ Y tế Lào nhấn mạnh.

Đến nay, tại các điểm cách ly của cả nước Lào đang tiếp tục thực hiện cách ly cho 748 công dân về từ nước ngoài và thực hiện cách ly tại nhà cho 1.954 người. Lực lượng chức năng đã xét nghiêm 173 trường hợp nghi nhiễm hoặc tiếp xúc gần và đều cho kết quả âm tính.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast