Lào sang ngày thứ 28 không có ca nhiễm mới Covid-19

(Baohatinh.vn) - Cuộc họp báo cuối giờ ngày 9/5 được phát trực tiếp trên Truyền hình Quốc gia Lào cho biết, bước sang ngày thứ 28, Lào không có ca nhiễm mới COVID-19.

Theo đó, ngày hôm nay đã có 4 ca ra viện, nâng tổng số ca chữa khỏi COVID-19 tại Lào lên 13 ca trong tổng số 19 người dương tính.

Lào sang ngày thứ 28 không có ca nhiễm mới Covid-19

Lào họp báo thông tin tình hình dịch Covid-19

Tại cuộc họp báo, Tiến sĩ Phu-thon Mương-pạc (Phouthone Muangpak) - Ủy viên Thường trực Ủy ban Công tác đặc biệt Chính phủ Lào về phòng, chống COVID-19 - Thứ trưởng Bộ Y tế Lào cho hay, trong số 6 ca còn lại đang điều trị tại Bệnh viện Mit-ta-phap, có 1 ca trước đó đã ra viện nhưng phát hiện tái dương tính với COVID-19 nên đã kịp thời đưa vào điều trị lại.

Những ca được cho ra viện vẫn đang tiếp tục cách ly theo dõi. Đặc biệt, các trường hợp đang điều trị tại bệnh viện đều có chuyển biến tốt, có 1 trường hợp đã qua 45 ngày điều trị.

Lào đang giữ nguyên con số cách đây gần một tháng nhưng Chính phủ Lào vẫn kêu gọi người dân không được chủ quan, mà luôn đề cao ý thức giãn cách xã hội, thực hiện nghiêm túc các quy định vệ sinh phòng dịch do Bộ Y tế đề ra để kết hợp với công tác phòng chống dịch sốt xuất huyết đang bắt đầu bước vào mùa của loại dịch này tại Lào.

Ủy ban đặc biệt quốc gia Lào cũng kêu gọi người dân không kỳ thị đối với những người đã điều trị khỏi, đang tiếp tục cách li theo dõi tại địa phương, nơi cư trú.

Theo KPL, Hãng Thông tấn Nhà nước Lào, hiện quốc gia này đang gia hạn lần thứ 3 về việc giãn cách xã hội theo tinh thần Chỉ thị 06 của Thủ tướng chính phủ Lào cho đến ngày 17/5 tới với lý do mỗi ngày vẫn có hàng trăm lao động Lào từ các quốc gia về nước tránh dịch cùng với việc tiếp nhận hàng trăm lao động nước ngoài vào làm việc tại các dự án, cũng như có hàng trăm tài xế quá cảnh tại các Cửa khẩu quốc tế. Vì vậy, nguy cơ lây nhiễm dịch tại Lào vẫn đang ở mức cao.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast