Malaysia cứu ngư dân Việt Nam trôi dạt 2 ngày trên biển

(Baohatinh.vn) - Hai ngư dân Việt Nam được cho là đã trôi dạt hai ngày trên biển, chiều 25/9/2018 được giải cứu ở ngoài khơi Malaysia tại vị trí cách bờ biển thành phố Kuala Terengganu 45 hải lý.

Malaysia cứu ngư dân Việt Nam trôi dạt 2 ngày trên biển

Hai ngư dân Việt Nam được giải cứu ngoài khơi Malaysia hôm 25/9. (Ảnh: Bernama)

Hai ngư dân được phát hiện và giải cứu vào lúc 14h15 bởi tàu Pelican Calm thuộc sở hữu của công ty dầu khí Alkahfi Lestari Oil & Gas Sdn Bhd khi tàu này đang trên đường đưa các lao động từ một dàn khoan dầu và ga ngoài khơi thành phố Kuala Terengganu - thủ phủ bang Terengganu, vào bờ.

Hãng thông tấn Bernama của Malaysia dẫn lời phát ngôn viên Cơ quan Thực thi Hàng hải nước này cho biết hai người Việt trên là Nguyen Vam Le, 18 tuổi, và Do Kien Luong, 22 tuổi. Hai ngư dân này được cho là đã bỏ trốn khỏi tàu cá vì không thích nghi được điều kiện làm việc trên biển suốt 15 ngày.

“Hiện tại, họ đã được bàn giao cho sứ quán Việt Nam tại Malaysia để xác minh các thông tin cá nhân và liên hệ với người nhà để thông báo về tình trạng của hai người”, phát ngôn viên Cơ quan Thực thi Hàng hải Malaysia nói và cho biết thêm cả hai người này không bị bắt giữ vì không phạm tội gì khi được tìm thấy.

(Theo Bernama/CNA)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast