Máy bay va chạm sau khi hạ cánh khẩn cấp ở Nga khiến 9 người thương vong

(Baohatinh.vn) - Chiếc máy bay Antonov An-24 chở 45 người hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay ở thành phố Nizhneangarsk, Cộng hòa Buryatia thuộc Nga sáng 26/6 (giờ địa phương), trượt khỏi đường băng rồi đâm vào một căn nhà gây nên hỏa hoạn khiến 2 phi công thiệt mạng và 7 hành khách bị thương.

“Lãnh đạo Cộng hòa Buryatia đang theo dõi tình hình liên quan đến vụ tai nạn hàng không ở sân bay Nizhneangarsk. Một chiếc máy bay chở khách đã hạ cánh khẩn cấp ở đó. Hai phi công thiệt mạng, 43 hành khách gồm 42 người lớn và 1 trẻ em đã được giải cứu trong đó có 7 người bị thương” Alexey Fishev, thư ký báo chí của người đứng đầu Cộng hòa Buryatia thông tin đến các phóng viên.

Theo thư ký báo chí Alexey Fishev, chiếc máy bay cất cánh từ thành phố Nizhneangarsk vào rạng sáng ngày 26/6 (giờ địa phương) và đang trong hành trình đến Ulan-Ude - thủ phủ của nước Cộng hòa Buryatia. Tuy nhiên, phi hành đoàn đã nhanh chóng phát hiện có lỗi ở động cơ và quyết định quay trở lại sân bay Nizhneangarsk.

“Theo thông tin ban đầu, trong quá trình hạ cánh, chiếc máy bay đã trượt khỏi đường băng 100 m và va chạm với một ngôi nhà gây nên hỏa hoạn”, vị thư ký này nói và cho biết thêm các nhân viên cứu hỏa đang nỗ lực dập lửa từ chiếc máy bay.

Máy bay va chạm sau khi hạ cánh khẩn cấp ở Nga khiến 9 người thương vong
(Theo Sputnik)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast