Nga muốn sản xuất hàng triệu liều vaccine ngừa Covid-19 mỗi tháng từ đầu năm 2021

(Baohatinh.vn) - Nga sẽ tăng dần số lượng vaccine ngừa Covid-19 được sản xuất từ vài trăm nghìn liều/tháng vào cuối năm nay lên hàng triệu liều/tháng từ đầu năm sau.

Nga muốn sản xuất hàng triệu liều vaccine ngừa Covid-19 mỗi tháng từ đầu năm 2021

(Ảnh minh họa: TASS)

Đây là thông tin được Bộ trưởng Thương mại và Công nghiệp Nga Denis Manturov chia sẻ trong cuộc phỏng vấn mới đây với hãng tin TASS.

Theo ông Manturov, yếu tố đầu tiên và quan trọng nhất của tổng thể hoạt động sản xuất vaccine đó là nhu cầu của hệ thống chăm sóc sức khỏe.

“Đồng thời, theo ước tính sơ bộ, dựa trên nền tảng các hợp đồng đã được ký kết trong năm nay, chúng tôi sẽ có thể đảm bảo sản xuất vài trăm nghìn liều vaccine mỗi tháng. Sau đó tăng dần lên vài triệu liều mỗi tháng vào đầu năm tới. Chúng tôi sẽ làm hết sức để đảm bảo rằng các kế hoạch này được thực hiện”, ông Manturov cho biết.

Theo Cơ quan Liên bang Giám sát việc bảo vệ người tiêu dùng và sức khỏe con người (Rospotrebnadzor), 26 loại vaccine ngừa Covid-19 tiềm năng đang được phát triển tại 17 cơ sở nghiên cứu ở Nga.

Loại vaccine được Trung tâm nghiên cứu dịch tễ học và vi sinh học Gamaleya phát triển đã hoàn thành thử nghiệm lâm sàng trên các tình nguyện viên. Các thủ tục cấp phép cho loại vaccine này đang được tiến hành. Bộ trưởng Y tế Nga Mikhail Murashko hôm 1/8 cho biết, Nga dự kiến đưa loại vaccine này vào sử dụng đại trà từ tháng 10/2020.

Cùng với loại vaccine do Trung tâm Gamaleya phát triển, Trung tâm nghiên cứu virus học và công nghệ sinh học Vector thuộc Rospotrebnadzor cũng đang phát triển một loại vaccine dựa trên 6 nền tảng công nghệ khác nhau.

Phó Thủ tướng Nga - bà Tatyana Golikova từng cho biết, loại vaccine do Trung tâm Vector phát triển dự kiến sẽ được cấp phép vào tháng 9 tới và lô vaccine đầu tiên sẽ được sản xuất vào tháng 10/2020.

Nga muốn sản xuất hàng triệu liều vaccine ngừa Covid-19 mỗi tháng từ đầu năm 2021
(Theo TASS)

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast