Nga thử nghiệm lâm sàng loại vaccine ngừa Covid-19 thứ ba do nước này phát triển

(Baohatinh.vn) - Loại vaccine ngừa Covid-19 thứ ba do Trung tâm Chumakov có trụ sở tại Novosibirsk, Nga phát triển đã bước vào giai đoạn thử nghiệm lâm sàng, theo bản tin được đăng tải hôm nay (16/10) của hãng tin TASS.

Nga thử nghiệm lâm sàng loại vaccine ngừa Covid-19 thứ ba do nước này phát triển

Nga đã có 2 loại vaccine ngừa Covid-19 được đăng ký. (Ảnh: TASS)

Theo Bộ trưởng Y tế Nga Mikhail Murashko, kết quả các thử nghiệm lâm sàng của loại vaccine ngừa Covid-19 thứ ba do nước này phát triển sẽ được công bố vào khoảng giữa tháng 12.

“Loại vaccine ngừa Covid-19 thứ ba đang được thử nghiệm. Chúng tôi kỳ vọng rằng các kết quả sẽ có vào khoảng giữa tháng 12”, ông Murashko nói trong một cuộc phỏng vấn với tờ nhật báo Vesti hôm 15/10.

Theo Bộ trưởng, ba loại vaccine của Nga, trong đó có hai loại đã được đăng ký, được phát triển trên các nền tảng khác nhau và nó sẽ cung cấp nhiều công cụ hơn để chống lại đại dịch Covid-19.

Vào ngày 11/8, Nga trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới đăng ký vaccine phòng chống Covid-19 do Trung trâm nghiên cứu dịch tễ học và vi sinh học quốc gia mang tên N.F.Gamalei phát triển. Loại vaccine này được đặt tên là Sputnik V và đã trải qua các thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 1 và 2 vào tháng 6, tháng 7/2020. Sputnik V được tạo ra trên một nền tảng đã được sử dụng để phát triển một số loại vaccine khác.

Theo Bộ Y tế Nga, các loại vaccine do nước này phát triển đã chứng minh khả năng hình thành miễn dịch cho người trong thời gian lên đến hai năm.

Hôm 14/10, trong cuộc họp với Chính phủ, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, Trung tâm Nghiên cứu Nhà nước về virus học và Công nghệ Sinh học “Vector” ở Novosibirsk đã đăng ký loại vaccine thứ hai của Nga phòng Covid-19. Nhà lãnh đạo Nga đã chúc mừng các nhà khoa học, tất cả các nhân viên của Trung tâm “Vector” với thành công này.

Được biết, các thử nghiệm lâm sàng đối với vaccine của Trung tâm “Vector” đã được thực hiện trên 100 tình nguyện viên. Thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3 của loại vaccine này sẽ sớm bắt đầu với sự tham gia của trên 40.000 tình nguyện viên ở các vùng khác nhau của Nga.

Nga thử nghiệm lâm sàng loại vaccine ngừa Covid-19 thứ ba do nước này phát triển
(Theo TASS)

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast