Ông Donald Trump đã trở thành tân Tổng thống của nước Mỹ

Các nguồn tin Anh và Mỹ đồng loạt đưa tin ứng cử viên Tổng thống Mỹ 2016 Donald Trump đã cán mốc 270 phiếu đại cử tri trước để trở thành người chiến thắng trong cuộc bầu cử vô cùng gay cấn này.

ong donald trump da tro thanh tan tong thong cua nuoc my

Báo điện tử Guardian của Anh và hãng thông tấn AP của Mỹ cho biết ông Trump đã giành được 276 phiếu đại cử tri trong khi đối thủ của ông là bà Hillary Clinton chỉ nhận được 218 phiếu.

Trong khi đó theo hãng tin Reuters, ông Trump nhận được tới 279 phiếu đại cử tri cho tới thời điểm này (chiều ngày 9/11 giờ Việt Nam).

Với kết quả này, sơ bộ ông Donald Trump đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ.

ong donald trump da tro thanh tan tong thong cua nuoc my

Đồ họa của France24.com về kết quả chung cuộc bầu cử Mỹ 2016 giữa ứng viên Clinton và đối thủ Trump, dựa trên thông tin của hãng AP.

Nếu không xảy ra “kiện cáo” nào từ phe tranh cử của bà Clinton thì dự kiến vào tháng 12/2016, đại cử tri đoàn Mỹ sẽ chính thức bầu ra Tổng thống và Phó Tổng thống mới của nước này. Sau đó tân Tổng thống Mỹ theo thông lệ sẽ nhậm chức vào tháng 1/2017.

Thắng lợi này của ông Trump là khá bất ngờ khi ông không chỉ thắng đối thủ nặng ký Clinton được sự ủng hộ rất lớn từ chính phủ Mỹ mà còn thắng một cách áp đảo. Trước đó các dự báo và giới cá cược nghiêng nhiều về bà Clinton.

Ngoài vị trí Tổng thống, Đảng Cộng hòa còn giành được quyền kiểm soát cả Hạ viện và Thượng viện Mỹ./.

Theo VOV.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast