Ông Donald Trump dọa kiện tờ New York Times

(Baohatinh.vn) - Trong một dòng tweet được đăng tải trên mạng xã hội Twitter, ứng viên Tổng thống Mỹ Donald Trump đã dùng những lời lẽ gay gắt để nói về tờ báo uy tín của Mỹ đồng thời bày tỏ ý định sẽ kiện tờ này.

ong donald trump doa kien to new york times

Tỷ phú Donald Trump. (Ảnh: AP)

Cụ thể, ông Trump viết: “Luật sư của tôi rất muốn đệ đơn kiện Nytimes do đăng tải nội dung vô trách nhiệm. Hiện tại thì tôi từ chối, nhưng vẫn còn đang xem xét. Thực sự đáng kinh tởm”.

Dòng tweet trên cũng là đánh dấu lần công kích mới nhất nhằm vào truyền thông của ông Trump mặc dù các vụ kiện tụng như lời dọa dẫm của tỷ phú New York được đánh giá là ít có khả năng xảy ra, theo The Guardian.

Theo luật được quy định bởi Tòa tối cao (Supreme Court), bất kỳ một nhân vật công chúng nào muốn kiện truyền thông vì tội phỉ báng, bôi nhọ phải chứng minh được cơ quan truyền thông đó có đưa ra tuyên bố mang tính xúc phạm với chủ ý thực sự, với điều kiện đó là tuyên bố sai lệch hoặc vô căn cứ.

“Nội dung vô trách nhiệm” theo tố cáo của ông Trump không tồn tại trong bất kỳ tài liệu, văn bản nào theo luật pháp của Mỹ.

Hiện vẫn chưa rõ động cơ đằng sau tuyên bố trên của tỷ phú Mỹ, tuy nhiên, tờ New York Times hôm 17/9 đã công bố một điều tra chi tiết miêu tả việc ông trùm bất động sản dựa vào gần 900 triệu USD trợ cấp thuế trong gần 40 năm qua để xây dựng cơ nghiệp.

Bà Melania, vợ của ông Donald Trump, gần đây cũng đã đệ đơn kiện tờ Daily Mail vì cáo buộc bà làm gái gọi vào những năm 1990. Tỷ phú Mỹ cũng đã duy trì một lệnh “cấm cửa” vô thời hạn đối với một loạt các hãng truyền thông, trong đó có cả tờ Washington Post và Politico, không cấp quyền cho các hãng này được tham dự vào bất kỳ một sự kiện vận động tranh cử nào của ông.

Trước đó, ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa cũng từng công kích tờ New York Times là “trò cười”, và gọi bình luận viên Maureen Dowd của tờ này là “dở người”, “lập dị”.

* Nội dung bài viết được Báo Hà Tĩnh điện tử lược dịch từ The Guardian.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast