Phó Tổng thống Mỹ nhận sai khi không đeo khẩu trang thăm bệnh viện

(Baohatinh.vn) - Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence ngày 3/5 thừa nhận sai lầm khi không đeo khẩu trang lúc tới thăm bệnh viện Mayo Clinic ở bang Minnesota hồi tháng trước dù đây là yêu cầu bắt buộc tại cơ sở này.

Phó Tổng thống Mỹ nhận sai khi không đeo khẩu trang thăm bệnh viện

Một bức ảnh chụp trong chuyến thăm Mayo Clinic của Phó Tổng thống Mike Pence. (Ảnh: Reuters)

Hành động của ông Mike Pence – người đứng đầu lực lượng ứng phó và ngăn chặn dịch Covid-19 của Mỹ – đã vấp phải nhiều chỉ trích.

Nhiều người cho rằng, hình ảnh này của Phó Tổng thống Mỹ đã làm xói mòn các nỗ lực làm chậm sự lây lan của virus SARS-CoV-2 tại quốc gia này giữa bối cảnh Mỹ hiện là vùng dịch Covid-19 lớn nhất thế giới, đến nay ghi nhận hơn một triệu ca nhiễm và hơn 67.000 ca tử vong vì nCoV.

Xuất hiện bên cạnh Tổng thống Mỹ Donald Trump trong cuộc phỏng vấn với Đài Fox News hôm qua, Phó Tổng thống Pence cho biết, mặc dù tin rằng mình không gây rủi ro cho người khác, ông vẫn nên đeo khẩu trang theo quy định khi đến thăm bệnh viện Mayo Clinic ở bang Minnesota

Bệnh viện Mayo Clinic ở thành phố Rochester, bang Minnesota, yêu cầu tất cả bệnh nhân, nhân viên và khách viếng thăm phải đeo khẩu trang hoặc tấm che mặt nhằm ngăn nCoV lây lan. Bệnh viện cho hay việc yêu cầu bắt buộc đeo khẩu trang là một phần trong giao thức nhằm “đảm bảo an toàn cho tất cả mọi người”.

Đoạn video ghi lại chuyến thăm bệnh viện Mayo Clinic của ông Pence hồi cuối tháng 4 cho thấy, xung quanh ông có khoảng 10 người và tất cả đều đeo khẩu trang, ngoại trừ Phó Tổng thống Mỹ. Ông Pence sau đó giải thích với các phóng viên rằng ông không đeo khẩu trang vì được xét nghiệm virus thường xuyên và hiện ông không nhiễm virus.

“Với tư cách Phó Tổng thống Mỹ, tôi đã xét nghiệm đều đặn và những người xung quanh tôi cũng vậy. Vì không nhiễm SARS-CoV-2 nên tôi nghĩ đây là cơ hội tốt để đến đây trao đổi cùng các nhà nghiên cứu, những nhân viên y tế tuyệt vời và có thể nhìn vào mắt họ rồi nói cảm ơn”, ông nói.

Phó Tổng thống Pence còn cho biết, ông tuân thủ quy định của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) nói rằng người bệnh mới cần đeo khẩu trang để ngăn ngừa virus SARS-CoV-2 lây lan.

Tuy nhiên trong cuộc phỏng vấn với Fox News hôm qua, ông Pence thừa nhận: “Tôi không nghĩ rằng nó là cần thiết, nhưng tôi nên đeo khẩu trang tại Mayo Clinic”. Phó Tổng thống Mỹ cũng cho biết thêm, ngoài mục đích bảo vệ sức khỏe cộng đồng, đeo khẩu trang còn mang một ý nghĩa tượng trưng quan trọng.

Phó Tổng thống Mỹ nhận sai khi không đeo khẩu trang thăm bệnh viện
(Theo Reuters)

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast