Singapore bắt giữ hơn 7.000 cây thuốc lá lậu ở cửa khẩu Woodlands

(Baohatinh.vn) - Hơn 7.000 cây thuốc lá lậu được cất giấu bên trong một chiếc xe tải được đăng ký tại Malaysia đã bị phát hiện khi đi qua cửa khẩu Woodlands vào sáng sớm ngày 15/9, Channel News Asia dẫn thông báo từ Cục Quản lý Cửa khẩu và Nhập cư Singapore (ICA) mới đây đưa tin.

singapore bat giu hon 7 000 cay thuoc la lau o cua khau woodlands

Số thuốc lá lậu bị thu giữ bởi ICA hôm 15/9. (Ảnh: ICA)

Trong thông báo ra ngày hôm nay (16/9), ICA cho biết số thuốc lá trên được tìm thấy sau khi các nhân viên của ICA yêu cầu chiếc xe tải trên dừng lại để kiểm tra vào lúc 5 giờ 20 phút sáng ngày 15/9. Chiếc xe tải được điều khiển bởi duy nhất một tài xế 41 tuổi người Malaysia, chở theo lô hàng được khai báo gồm khoảng 3,7 tấn bông khoáng (rockwool).

singapore bat giu hon 7 000 cay thuoc la lau o cua khau woodlands

Các nhân viên ICA tiến hành kiểm tra lô hàng được khai báo là bông khoáng lấy xuống từ chiếc xe tải do tài xế người Malaysia điều khiển. (Ảnh: ICA)

Bên dưới các kiện hàng, các nhà chức trách đã phát hiện ra 7.149 cây và 1.421 gói thuốc lá lậu. Hiện cả tài xế, phương tiện cùng số tang vật đã được chuyển giao cho Hải quan Singapore để điều tra thêm.

ICA cho biết mức thuế Hàng hóa và Dịch vụ (Goods and Services Tax - GST) áp lên số thuốc lá trên có thể đạt khoảng 57.659 đôla Singapore.

* Nội dung bài viết được Báo Hà Tĩnh điện tử lược dịch từ Channel News Asia.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast