[SỐC] Donald Trump kêu gọi dừng bầu cử, tự giành chức tổng thống

Ứng viên đảng Cộng hoà hôm qua gợi ý Mỹ nên dừng cuộc bầu cử và trao chức tổng thống cho ông vì chính sách của đối thủ quá tệ.

soc donald trump keu goi dung bau cu tu gianh chuc tong thong

Tỷ phú Mỹ Donald Trump có nhiều phát ngôn gây sốc khi chạy đua vào Nhà Trắng. Ảnh: ABC News.

"Chúng ta nên dừng cuộc bầu cử và trao chức tổng thống cho Trump, đúng không? Chúng ta tổ chức để làm gì? Các chính sách của bà ấy quá tệ", Washington Post dẫn lại lời ông Trump nói với người ủng hộ ở Springfield, bang Ohio khi nhắc đến bà Hillary Clinton.

Tỷ phú Mỹ một lần nữa đặt nghi vấn về sức dẻo dai của bà Clinton, cho hay ông sẽ mở lại các cuộc điều tra về việc bà sử dụng email cá nhân khi còn là cựu ngoại trưởng, xem xét lại hoạt động tổ chức từ thiện của gia đình Clinton.

"Hillary đưa văn phòng của ngoại trưởng ra bán. Và nếu có cơ hội, bà ấy cũng sẽ đưa Phòng Bầu dục ra bán nốt", ông Trump nói.

Nhận định về đối thủ sau hai cuộc tranh luận thứ hai và thứ ba, tỷ phú Mỹ đánh giá dường như bà Clinton "mệt mỏi", rằng bà là một người thiếu năng lượng, cáo buộc đối thủ ở trong tình trạng thể chất kém mà không đưa ra bằng chứng nào.

Nói đến quỹ từ thiện của gia đình Clinton, ứng viên đảng Cộng hoà cho hay càng có nhiều tiết lộ của WikiLeaks, càng có nhiều chứng cứ cho thấy quỹ này, văn phòng cựu ngoại trưởng và tài chính cá nhân của bà Clinton có sự mờ ám.

Hai ứng viên tổng thống Mỹ đang nỗ lực vận động tại các bang chiến trường nhằm giành được lá phiếu ủng hộ của cử tri trong ngày bầu cử 8/11.

Theo VNE

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast