Tài xế Trung Quốc thiêu chết 11 trẻ em vì không được trả phụ cấp

Bất mãn vì làm quá giờ nhưng không được trả đủ phụ cấp, một tài xế phóng hỏa thiêu chết 11 học sinh và 1 giáo viên của một ngôi trường ở Trung Quốc.

Vụ việc xảy ra tại đường hầm Taojiakuang, thị trấn Uy Hải, tỉnh Sơn Đông, phía đông Trung Quốc.

tai xe trung quoc thieu chet 11 tre em vi khong duoc tra phu cap

Hình ảnh của chiếc xe sau khi bị phóng hỏa. (Ảnh: Yonhap)

Trước đó theo truyền thông Trung Quốc, người tài xế sau khi bất mãn vì không được trả phụ cấp làm thêm giờ đã mua xăng đốt xe buýt. Vụ việc khiến tài xế, 1 nữ giáo viên, 6 học sinh Trung Quốc, 5 học sinh Hàn Quốc thiệt mạng.

Tuy nhiên, Đại sứ quán Hàn Quốc tại Bắc Kinh sau đó xác nhận lại rằng 10 em trong số 11 trẻ thiệt mạng là người Hàn Quốc, trong đó có cả những em mang 2 quốc tịch Trung và Hàn.

Theo hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc, các bé thiệt mạng đều là học sinh của trường mẫu giáo quốc tế Trung Thức ở thị trấn Uy Hải.

Yonhap cũng dẫn lại báo cáo điều tra của cảnh sát tỉnh Sơn Đông cho biết hỏa hoạn bắt đầu lan ra từ khu vực sàn gần ghế lái xe.

"Một chiếc nắp bật lửa được phát hiện gần khu vực hiện trường và nhiều dấu xăng còn sót lại được tìm thấy ở nhiều vị trí trên xe", các điều tra viên cho hay.

Cũng theo bản báo cáo này, gã tài xế tên Cong Weizi đã thực hiện hành vi tàn nhẫn một ngày sau khi nhận được thông báo đuổi việc từ phía nhà trường. Kẻ thủ ác đã mua bật lửa, xăng sau đó châm lửa và thiêu rụi chiếc xe buýt có hắn và 12 người vô tội khác bên trong./.

Theo VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast