Tàu hàng chìm ngoài khơi Indonesia, 17 người mất tích

(Baohatinh.vn) - 17 người mất tích sau khi tàu chở 18 thủy thủ chìm ngoài khơi phía Đông Indonesia.

Tàu hàng chìm ngoài khơi Indonesia, 17 người mất tích

Lực lượng cứu hộ đang tiếp tục tìm kiếm những người mất tích. (Ảnh: AFP)

Các quan chức thuộc cơ quan tìm kiếm cứu hộ Indonesia hôm nay (5/6) cho biết con tàu có tên KM Lintas Timur dài 80m chở xi măng đang trong hành trình từ thành phố Bitung, tỉnh Bắc Sulawesi của nước này đến cảng Morowali ở phía Nam thì bất ngờ bị chìm tại một vùng biển động sau khi bị hỏng động cơ vào chiều 1/6.

Một thủy thủ 35 tuổi trên con tàu gặp nạn đã được giải cứu bởi một con tàu khác hôm 4/6 khi đang lênh đênh trên biển trong chiếc áo phao. Người này hiện đang được điều trị y tế. Một tàu cứu hộ đã được triển khai để tìm kiếm 17 thủy thủ đoàn còn lại hiện vẫn đang mất tích.

Vận tải đường biển là một phương tiện giao thông phổ biến tại Indonesia, quốc gia có hơn 17.500 đảo lớn nhỏ. Những sự cố tàu, thuyền thường xảy ra do thiếu các tiêu chuẩn về an toàn hàng hải.

Năm ngoái, khoảng 160 người đã thiệt mạng khi một chiếc phà bị chìm ở hồ Toba, thuộc đảo Sumatra, Indonesia. Trước đó, năm 2009, hơn 300 người cũng được cho là đã thiệt mạng trong vụ chìm phà di chuyển giữa đảo Sulawesi và Borneo.

Tàu hàng chìm ngoài khơi Indonesia, 17 người mất tích
(Theo AFP)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast