Tàu hàng và 22 thủy thủ mất tích ở nam Đại Tây Dương

Tàu hàng cỡ lớn mang tên Stella Daisy đã mất tích ở nam Đại Tây Dương, gần Uruguay vào rạng sáng 2-4.

tau hang va 22 thuy thu mat tich o nam dai tay duong

Hãng tin AFP dẫn lời người phát ngôn của hải quân Uruguay cho biết đã cứu được 2 thủy thủ người Philipppines trôi dạt trên xuồng cứu hộ.

Hãng tin Yonhap cho biết đội cứu hộ cũng tìm thấy được nhiều xuồng cứu hộ nhưng tất cả đều trống. Số phận của 22 thủy thủ còn lại gồm 14 người Philippines và 8 người Hàn Quốc vẫn chưa xác định.

Người phát ngôn của hải quân Uruguay cho biết những người trên con tàu đầu tiên đến khu vực nghi Stella Daisy chìm "ngửi thấy mùi dầu nồng nặc" và nhìn thấy nhiều mảnh vỡ.

Trả lời hãng tin Reuters, một quan chức Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cho biết việc cứu hộ tìm kiếm 22 người còn lại vẫn đang tiếp tục và Hàn Quốc đã yêu cầu Brazil, Uruguay hợp tác cứu hộ.

Theo Yonhap, Stella Daisy rời Brazil đến Trung Quốc, mang theo 220.000 tấn quặng sắt và đã phát tín hiệu cầu cứu trong ngày 31-3. Một bức điện cầu cứu của tàu Stelle Daisy cho biết một mạn tàu bị tràn nước và tàu đang chìm rất nhanh.

Stella Daisy dài 312m, có sức chứa 260.000 tấn, do hãng Polaris Shipping đặt trụ sở tại Busan, Hàn Quốc điều hành. Tuy nhiên, tàu Stella Daisy lại mang cờ của Quần đảo Marshall.

Theo tuoitre.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast