Thái Lan: 500.000 người "Áo Đỏ" phô trương sức mạnh

Các thủ lĩnh "Áo đỏ" cho biết khoảng 500.000 người ủng hộ sẽ tập trung diễu hành tại Bangkok vào ngày mai (5/3). Nhiều người còn di chuyển bằng xe buýt và tàu hỏa ngay trong đêm nay để kịp tới địa điểm biểu tình.

Phe "Áo đỏ" đã quyết định phô trương sức mạnh vào cuối tuần này sau 5 tháng, phe đối lập liên tục tổ chức biểu tình yêu cầu Thủ tướng Yingluck Shinawatra từ chức.

Hiện nay, nguy cơ bùng nổ một cuộc xung đột chính trị đang hiển hiện tại Thái Lan khi phe đối lập liên tục đưa ra lời cáo buộc chống lại Thủ tướng Yingluck tại tòa án.

Nguy cơ xung đột chính trị tại Thái Lan hiển hiện khi phe "Áo đỏ" tổ chức phô trương sức mạnh

Nguy cơ xung đột chính trị tại Thái Lan hiển hiện khi phe "Áo đỏ" tổ chức phô trương sức mạnh

Hồi tháng 11 năm ngoái, hàng chục ngàn người "Áo đỏ" ủng hộ Thủ tướng Yingluck cũng đã tập trung tại sân vận động Bangkok để phản đối làn sóng biểu tình chống chính phủ lan nhanh.

"Những người biểu tình chống chính phủ sẽ tập trung tại nội đô Bangkok trong khi phe "Áo đỏ" diễu hành bên ngoài thành phố. Tình trạng đối đầu sẽ không xảy ra nhưng chúng tôi vẫn phải giám sát những kẻ âm mưu khiêu khích", cố vấn an ninh của Thủ tướng Yingluck, ông Paradorn Pattanathabutr trả lời hãng tin Reuters.

Ngay cả các thủ lĩnh "Áo đỏ" cũng khẳng định họ sẽ không gây chiến. "Cuộc tuần hành của chúng tôi nhằm nhấn mạnh rằng Thái Lan chỉ chấp nhận một cuộc bầu cử Thủ tướng dân chủ. Chúng tôi sẽ không dùng vũ lực", Nattawut Saikua, một thủ lĩnh "Áo đỏ" nói.

Theo các thủ lĩnh "Áo đỏ", khoảng 500.000 người ủng hộ sẽ tập trung tại Bangkok vào ngày mai (5/3). Trong khi cảnh sát dự báo trong 2 ngày 5 - 6/3, con số này là 350.000 người. Thậm chí, nhiều người "Áo đỏ" từ khắp mọi miền đất nước mà chủ yếu là khu vực phía bắc và đông bắc Thái Lan sẽ di chuyển bằng xe buýt và tàu hỏa đi xuyên đêm nay để tới Bangkok.

Trong khi đó, đoàn biểu tình chống chính phủ lại đang tập trung tại Công viên Lumpini, trung tâm thủ đô Bangkok.

Những cuộc biểu tình quy mô lớn suốt 5 tháng qua tại Bangkok đã ảnh hưởng không nhỏ tới hoạt động giao thông, du lịch và kinh tế tại Thái Lan. Làn sóng biểu tình bùng phát từ tháng 11 năm ngoái cũng đã cướp đi sinh mạng của 24 người.

Theo Infonet

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast