Thế giới ngày qua: Anh sẽ có Thủ tướng mới vào ngày 2/9

(Baohatinh.vn) - Báo Hà Tĩnh điện tử tổng hợp các tin tức thế giới nổi bật trong ngày 28/6.

the gioi ngay qua anh se co thu tuong moi vao ngay 2 9

Thổ Nhĩ Kỳ xin lỗi nhưng không bồi thường Nga vụ Su-24: Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Binali Yildirim ngày 28/6 đã rút lại đề nghị sẽ bồi thường cho Nga liên quan vụ bắn hạ chiến đấu cơ hồi năm ngoái và chỉ bày tỏ lấy làm tiếc về vụ việc này. Trước đó, khi phát biểu trên sóng truyền hình TRT của Thổ Nhĩ Kỳ cuối ngày 27/6, Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Binali Yildirim nói nước này sẵn sàng trả tiền bồi thường cho Nga sau vụ bắn rơi chiến đấu cơ Su-24 của Matxcơva tại khu vực biên giới Syria-Thổ vào cuối năm ngoái. "Bồi thường cho Nga chưa được bàn đến, chúng tôi mới chỉ bày tỏ sự hối tiếc", CNN-Turk dẫn lời Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Binali Yildirim cho hay. (Ảnh: Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Binali Yildirim. Nguồn: AFP)

the gioi ngay qua anh se co thu tuong moi vao ngay 2 9

Một hộp đen của máy bay MS804 đã được sửa chữa thành công: Các nhà điều tra Ai Cập ngày 27/6 cho biết các chuyên gia Pháp đã thành công trong việc sửa chữa chiếc hộp đen ghi lại dữ liệu bay của chiếc máy bay mang số hiệu MS804 thuộc hãng Hàng không Ai Cập (Egypt Air) rơi trên Địa Trung Hải hồi tháng trước, mở đường cho các điều tra viên phân tích dữ liệu nhằm tìm ra nguyên nhân của vụ tai nạn này. Các nhà điều tra cũng cho biết, chiếc hộp đen ghi âm buồng lái cũng sẽ được xử lý ngay sau đó. (Ảnh: Máy bay của Hàng hàng không Ai Cập)

the gioi ngay qua anh se co thu tuong moi vao ngay 2 9

Liên Hợp Quốc kêu gọi Israel dỡ bỏ lệnh phong tỏa Dải Gaza: Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki-moon ngày 28/6 kêu gọi Israel dỡ bỏ lệnh phong tỏa Dải Gaza. Theo ông Ban Ki-moon, việc phong tỏa Dải Gaza được xem như một giải pháp mang tính "trừng phạt tập thể" đối với toàn thể người dân dải Gaza. Hành động này đã và đang bóp nghẹt cuộc sống của người dân, kiểm chế nền kinh tế và gây trở ngại đối với nỗ lực tái thiết khu vực này. Lời kêu gọi của Tổng Thư ký đưa ra chỉ một ngày sau khi Israel tuyên bố việc phong tỏa Dải Gaza theo đường biển sẽ vẫn được duy trì theo một thỏa thuận giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Israel nhằm bình thường hóa quan hệ hai nước và chấm dứt những rạn nứt sau 6 năm gián đoạn. (ảnh minh họa: AP)

the gioi ngay qua anh se co thu tuong moi vao ngay 2 9

Anh sẽ có Thủ tướng mới vào ngày 2/9: Ủy ban 1922 - Ủy ban phụ trách lựa chọn lãnh đạo của Đảng Bảo thủ đã ấn định khung thời gian cho việc tìm người thay thế Thủ tướng David Cameron. Theo đó người kế nhiệm ông David Cameron ở vị trí lãnh đạo Đảng Bảo thủ và Thủ tướng Anh sẽ được chỉ định trước ngày 2/9 tới và dự kiến ông Cameron sẽ trao chìa khóa ngôi nhà số 10 phố Downing cho chủ nhân mới của nó ngay trong ngày. (Ảnh: Thủ tướng Anh David Cameron)

the gioi ngay qua anh se co thu tuong moi vao ngay 2 9

Liên tiếp 4 vụ đánh bom xe tự sát khiến 42 người chết: Ít nhất 42 người, đa số là binh lính và một trẻ em thiệt mạng khi bốn xe bom phát nổ tại một thành phố lớn ở Yemen. Tổ chức IS nhận trách nhiệm vụ tấn công. CNN trích dẫn nguồn tin từ hai quan chức cao cấp, các vụ tấn công xảy ra ở Mukalla, thành phố cảng phía đông nam thuộc tỉnh Hadramaut, Yemen. Các cuộc tấn công được xem là trả đũa những chiến dịch của chính phủ Yemen tấn công vào Al Qaeda và IS tại những khu vực này. (Ảnh: Khung cảnh tan hoang tại thủ đô Yemen (Sanaa) sau các vụ không kích của Ả rập Saudi hồi đầu năm nay. Nguồn: CNN)

(Tổng hợp)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast