Thế giới ngày qua: Bulgaria cấm đeo mạng che mặt tại nơi công cộng

(Baohatinh.vn) - Báo Hà Tĩnh điện tử tổng hợp các tin tức thế giới nổi bật trong ngày 16/6.

the gioi ngay qua bulgaria cam deo mang che mat tai noi cong cong

Nga bất ngờ công bố lệnh ngừng bắn 48 giờ tại Aleppo (Syria): Cuối ngày 15/6, Trung tâm điều phối ngừng bắn của Nga tại Syria bất ngờ công bố một lệnh ngừng bắn kéo dài trong 48 giờ, bắt đầu từ lúc 0 giờ 1 phút ngày 16/6 tại thành phố Aleppo thuộc miền bắc Syria, với mục đích giảm thiểu mức độ bạo lực vũ trang cũng như để ổn định tình hình. Trước đó, Tổ chức Giám sát nhân quyền Syria (SOHR) ngày 15/6 cho biết các cuộc giao tranh vẫn tiếp diễn trong vòng 24 giờ qua ở tỉnh Aleppo phía bắc Syria. (Ảnh: Chiến trường Syria. Nguồn: CNN)

the gioi ngay qua bulgaria cam deo mang che mat tai noi cong cong

Tìm thấy hộp đen của máy bay Ai Cập gặp nạn ở Địa Trung Hải: Trong một thông cáo phát đi ngày 16/6, Ủy ban Điều tra Ai Cập cho biết thiết bị ghi âm buồng lái của chiếc máy bay mang số hiệu MS804 thuộc hãng EgyptAir, bị rơi ở biển Địa Trung Hải hồi tháng trước, vừa được lực lượng tìm kiếm phát hiện trong tình trạng bị hư hại nhưng vẫn có thể thu hồi được dữ liệu. Theo đó, tàu John Lethbridge của Pháp tham gia cuộc tìm kiếm MS804 đã vớt được hộp đen trên ở độ sâu gần 4.000m. Hiện hộp đen này đang được chuyển đến thành phố biển Alexandria, Ai Cập. Trong khi hộp đen còn lại vẫn đang tiếp tục được tìm kiếm. (Ảnh: Mảnh vỡ máy bay EgyptAir được tìm thấy tháng trước. Nguồn: Reuters)

the gioi ngay qua bulgaria cam deo mang che mat tai noi cong cong

Dân Venezuela tràn vào siêu thị cướp đồ, thành phố Cumana bị giới nghiêm: Ít nhất 20 cửa hàng và siêu thị bị người dân túng quẫn tràn vào cướp bóc dã man ở thành phố Cumana, Venezuela. Chính quyền TP Cumana đã phải ban bố một lệnh giới nghiêm. Binh lính, cảnh sát đặc nhiệm và lực lượng của Cơ quan tình báo quốc gia (Sebin) đã được điều động tuần tra thành phố. Có ít nhất 400 người đã bị bắt. Các vụ cướp bóc và bạo lực đường phố quy mô lớn ở Cumana diễn ra trong bối cảnh cuộc khủng hoảng lương thực đang lan rộng ở Venezuela. (Ảnh: Người dân tràn vào siêu thị cướp bóc ở TP Cumana. Nguồn: CEN)

the gioi ngay qua bulgaria cam deo mang che mat tai noi cong cong

Nga triệu Đại sứ Pháp vì vụ “bài Nga” ở Euro 2016: Ngày 15/6, Bộ Ngoại giao Nga đã triệu Đại sứ Pháp tại Nga Jean-Maurice Ripert tới để phản đối về việc 43 cổ động viên Nga bị bắt giữ tại EURO 2016. Cụ thể, cảnh sát Pháp hôm 14/6 tiến hành bắt giữ các cổ động viên Nga khi họ đang đi trên một chuyến xe buýt từ thành phố Marseille đến Lille (Pháp) để đón xem trận đấu tiếp theo có sự tham gia của đội tuyển Nga tại vòng chung kết EURO 2016. Mặc dù Pháp khẳng định việc bắt giữ cổ động viên Nga là hoàn toàn tuân thủ pháp luật, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã cáo buộc cổ động viên bóng đá của các quốc gia khác có “những hành động hoàn toàn là gây hấn” ở Euro 2016, chẳng hạn việc dẫm đạp lên quốc kỳ Nga. Nga cũng cảnh báo tinh thần “bài Nga” tại giải đấu này có thể "làm trầm trọng thêm đáng kể bầu không khí quan hệ Nga - Pháp", theo Reuters. (Ảnh: Lực lượng an ninh Pháp và các cổ động viên Nga ở Lille. Nguồn: Reuters)

the gioi ngay qua bulgaria cam deo mang che mat tai noi cong cong

Bulgaria cấm đeo mạng che mặt tại nơi công cộng: Ngày 16/6, Quốc Hội Bulgaria thông qua dự luật cấm đeo mạng che mặt tại các địa điểm công cộng trên toàn quốc với tỷ lệ bỏ phiếu là 108 phiếu thuận, 8 phiếu chống. Theo luật này, phụ nữ không được che toàn bộ hay một phần mặt tại tất cả các cơ sở hành chính, giáo dục, xã hội, cũng như tại các địa điểm công cộng, vui chơi giải trí như các khu nghỉ dưỡng, công viên, bến tàu, nhà ga hay tại các sự kiện văn hóa, thể thao. Lệnh cấm không áp dụng tại các cơ sở thờ tự và tại tư gia của người dân. Theo dự thảo luật thì ai vi phạm lần đầu sẽ bị phạt 150 euro và người cố tình vi phạm lần thứ hai sẽ bị phạt 500 euro. (Ảnh: Người Hồi giáo ở Bulgaria. Nguồn: BBC)

(Tổng hợp)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast