Thế giới ngày qua: Thổ Nhĩ Kỳ xin lỗi Nga vụ bắn rơi Su-24

(Baohatinh.vn) - Báo Hà Tĩnh điện tử tổng hợp các tin tức thế giới nổi bật trong ngày 27/6.

the gioi ngay qua tho nhi ky xin loi nga vu ban roi su 24

Thổ Nhĩ Kỳ xin lỗi Nga vụ bắn rơi Su-24: Trong bản tin tối ngày 27/6, Reuters dẫn nguồn tin từ Điện Kremlin cho hay, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan đã gửi thư xin lỗi Tổng thống Nga Vladimir Putin về cái chết của viên phi công Nga trong vụ máy bay Su-24 của Nga bị bắn hạ ở biên giới Syria - Thổ Nhĩ Kỳ hồi tháng 11 năm ngoái. Trong thư, Tổng thống Erdogan cũng bày tỏ sẵn sàng khôi phục lại quan hệ với Nga. Hiện chưa có bình luận từ Ankara. (Ảnh: Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan. Nguồn: Reuters)

the gioi ngay qua tho nhi ky xin loi nga vu ban roi su 24

Máy bay Singapore chở 241 người bốc cháy khi hạ cánh khẩn: Một máy bay của hãng hàng không Singapore Airlines (SIA) bất ngờ bốc cháy dữ dội khi đang hạ cánh khẩn cấp ở sân bay quốc tế Changi sáng ngày 27/6. Theo The Straitstimes, máy bay Boeing 777-300 mang số hiệu chuyến bay SQ368 chở theo 222 hành khách và 19 thành viên phi hành đoàn rời sân bay Changi để đi Milan, Ý. Tuy nhiên 3 giờ sau đó, nó buộc phải quay lại sân bay sau khi phát hiện có sự cố rò rỉ nhiên liệu. Lực lượng cứu hộ khẩn cấp đã ngay lập tức có mặt ở hiện trường để dập tắt đám cháy. Toàn bộ hành khách và phi hành đoàn được sơ tán khỏi máy bay an toàn. SIA cho biết họ sẽ hợp tác toàn diện với giới chức trong cuộc điều tra. (Ảnh: Động cơ bên phải máy bay Singapore bốc cháy dữ dội sau khi hạ cánh khẩn cấp. Nguồn: Channel News Asia)

the gioi ngay qua tho nhi ky xin loi nga vu ban roi su 24

Kênh đào Panama mở cửa sau 9 năm cải tạo: Ngày 26/6, người dân Panama cùng các quan khách nước ngoài đã tưng bừng chào đón sự mở cửa trở lại của kênh đào Panama - con kênh có tuổi đời hơn 100 năm, giữ vai trò huyết mạch nối giữa Thái Bình Dương và Đại Tây Dương - sau 9 năm cải tạo, nâng cấp. Tàu chở hàng cỡ lớn Cosco của Trung Quốc đã vinh dự trở thành con tàu đầu tiên bắt đầu hành trình dài 80km đi qua kênh đào Panama mở rộng. Trải qua 9 năm nâng cấp, chiều rộng của cửa kênh đã được tăng từ 34 lên 55m, chiều sâu từ 12m tăng lên đến 18m, công suất vận tải của kênh đào tăng từ 300 triệu tấn lên 600 triệu tấn/năm. Được biết, chi phí nâng cấp, cải tạo kênh hết 5,4 tỷ USD. (Ảnh: Tàu hàng Trung Quốc Cosco đi qua kênh đào Panama khi kênh được mở cửa trở lại vào ngày 26/6. Nguồn: AP).

the gioi ngay qua tho nhi ky xin loi nga vu ban roi su 24

Xóa gần 80.000 chữ ký giả trên đơn kiến nghị bỏ phiếu lại vì Brexit: Giới chức quốc hội Anh ngày 27/6 đã loại bỏ khoảng 77.000 chữ ký giả từ đơn kiến nghị trực tuyến kêu gọi tổ chức một cuộc trưng cầu dân ý thứ hai về Brexit. Theo Telegraph, có số lượng chữ ký đáng ngờ đến từ những nơi bên ngoài Anh - trong một số trường hợp còn nhiều hơn tổng dân số của họ. Khoảng 39.411 cư dân Thành Vatican dường như đã ký tên vào sáng ngày 26/6, mặc dù dân số ở đây chỉ có 800 người. Tại Triều Tiên, một trong những nước có ít kết nối Internet nhất thế giới lại có những 23.778 người bày tỏ sự thất vọng trên mạng về quyết định Anh rời EU. Ủy ban tiếp nhận đơn thỉnh cầu của Hạ viện Anh cho biết cơ quan này đang tiến hành điều tra các hành vi gian lận trong việc ký đơn kiến nghị này. (Số chữ ký bản kiến nghị thu được tính đến 7h40 giờ Việt Nam. Ảnh chụp màn hình)

the gioi ngay qua tho nhi ky xin loi nga vu ban roi su 24

Ukraine tập trận chung với Mỹ và NATO: Ngày 27/6, Ukraine đã tiến hành cuộc tập trận chung với Mỹ và các nước khác trong Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) giữa lúc căng thẳng với Moskva vẫn gia tăng do cuộc nổi dậy của lực lượng ly khai ở miền Đông quốc gia Đông Âu này. Trong một tuyên bố, quân đội Mỹ cho biết cuộc tập trận thường niên quy mô lớn mang tên “Đinh ba thần tốc” này diễn ra ở thành phố Yavoriv - miền Đông Ukraine, và sẽ kéo dài đến ngày 8/7 tới. Tham gia cuộc tập trận có khoảng 1.800 binh sĩ đến từ 14 quốc gia, cùng khoảng 200 thiết bị quân sự, bao gồm 2 máy bay trực thăng. Nội dung diễn tập tập trung vào các hoạt động gìn giữ hòa bình và bình ổn.

(Tổng hợp)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast