Tòa án Tokyo chấp thuận đề nghị giam giữ cựu Chủ tịch Nissan 10 ngày

(Baohatinh.vn) - Tòa án quận Tokyo của Nhật Bản hôm nay (5/4) đã chấp thuận đề nghị của các công tố viên nước này giam giữ cựu Chủ tịch Nissan - Carlos Ghosn trong 10 ngày để thẩm vấn thêm.

Tòa án Tokyo chấp thuận đề nghị giam giữ cựu Chủ tịch Nissan 10 ngày

Cựu chủ tịch Nissan - Carlos Ghosn. (Ảnh: Reuters)

Trước đó, vào sáng sớm 4/4, ông Carlos Ghosn bị các công tố viên bắt giữ tại nhà riêng ở thủ đô Tokyo sau chưa đầy một tháng được tại ngoại. Đây là lần thứ 4 ông Ghosn bị bắt với cáo buộc mới là lạm dụng lòng tin nghiêm trọng, liên quan tới các khoản thanh toán cho một đại lý xe hơi ở Oman.

Tòa án quận Tokyo cho biết đã chấp thuận yêu cầu của các công tố viên để giam giữ ông Ghosn cho đến ngày 14/4.

Nói với các phóng viên, luật sư Junichiro Hironaka đại diện cho ông Ghosn cho biết, nhóm biện hộ sẽ nộp đơn kháng cáo để chống lại quyết định giam giữ ông này.

Trong một tuyên bố được đưa ra hôm qua, ông Ghosn khẳng định vô tội trước mọi cáo buộc không có căn cứ nhằm vào ông. Cựu chủ tịch Nissan cho rằng, việc ông bị bắt trở lại là thái quá và tùy tiện. “Đây là một phần trong nỗ lực của một số cá nhân tại Nissan nhằm bịt miệng tôi bằng cách đánh lừa các công tố viên”, ông Ghosn nói thông qua người phát ngôn.

Ông Ghosn hôm 6/3 được tại ngoại với số tiền bảo lãnh 1 tỷ yen (gần 9 triệu USD). Cựu chủ tịch Nissan trước đó bị tạm giam 108 ngày tại một trại giam ở Tokyo vì các cáo buộc gian lận tài chính.

(Theo Reuters)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast