Tổng thống Philippines sắp thăm Trung Quốc

Một số nguồn tin thương mại và ngoại giao cho biết Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte sẽ dẫn đầu một phái đoàn doanh nghiệp sang thăm Trung Quốc từ ngày 19-21/10.

tong thong philippines sap tham trung quoc

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte phát biểu trong chuyến thăm một doanh trại quân đội ở thành phố Santos ngày 23/9. Ảnh: EPA/TTXVN

Nhiều nguồn thạo tin cho hay khoảng 20 doanh nhân Philippines sẽ tháp tùng ông Duterte trong chuyến đi sắp tới. Theo một nguồn tin ngoại giao, ông Duterte sẽ có cuộc họp với hai lãnh đạo của nước chủ nhà là Chủ tịch Tập Cận Bình và Thủ tướng Lý Khắc Cường.

Hiện vẫn chưa rõ phái đoàn doanh nghiệp Philippines sẽ gặp gỡ những ai và thảo luận những gì tại Trung Quốc.

Quyết định mang theo giới lãnh đạo doanh nghiệp trong chuyến công du lần này cho thấy ông Duterte đang thực hiện cam kết "hòa bình" với Trung Quốc và hàn gắn những rạn nứt giữa hai nước, kể từ khi Manila kiện Bắc Kinh ra Tòa Trọng tài ở La Haye (Hà Lan) về vấn đề Biển Đông.

Chuyến đi cũng cho thấy ông Duterte muốn đổi mới chính sách ngoại giao của Philippines vốn lâu nay liên kết với Mỹ và các đồng minh, sau những tuyên bố của ông cho rằng Nga và Trung Quốc sẽ là đối tác thương mại của Manila trong thời gian tới.

Theo Báo Tin tức

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast