Tổng thống Venezuela và con trai sẽ tiêm vaccine Sputnik V ngừa Covid-19 của Nga

(Baohatinh.vn) - Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro ngày 4/10 thông báo ông cùng con trai và chị gái dự định tiêm vaccine Sputnik V ngừa Covid-19 của Nga.

Tổng thống Venezuela và con trai sẽ tiêm vaccine Sputnik V ngừa Covid-19 của Nga

Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro tại thủ đô Caracas hôm 12/3. (Ảnh: Reuters)

Trong bài đăng thông qua tài khoản chính thức trên nền tảng mạng xã hội Twitter, Tổng thống Maduro tuyên bố con trai ông là Nicolas Ernesto Maduro Guerra và chị gái Maria Teresa Maduro sẽ tham gia thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3 của vaccine Sputnik V. Bản thân ông Maduro sẽ tiêm loại vaccine này khi bắt đầu chiến dịch tiêm chủng đại trà được khởi động. “Khi việc tiêm chủng hàng loạt bắt đầu, tôi sẽ là người đầu tiên tiêm vaccine”, ông Maduro tuyên bố.

Lô vaccine Sputnik V đầu tiên đã được chuyển đến sân bay quốc tế Simon Bolivar ở thủ đô Caracas, Venezuela sáng 2/10. Phó Tổng thống Delcy Rodriguez nhấn mạnh, Venezuela là quốc gia đầu tiên ở Tây bán cầu bắt đầu các cuộc thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3 của vaccine Sputnik V.

Tổng thống Venezuela và con trai sẽ tiêm vaccine Sputnik V ngừa Covid-19 của Nga

Tổng thống Nicolas Maduro chia sẻ hình ảnh về buổi lễ nhận lô vaccine Sputnik V đầu tiên của Nga trên Twitter. (Ảnh chụp màn hình)

Theo Bộ trưởng Y tế Venezuela Carlos Alvarado, khoảng 2.000 người dân nước này sẽ tham gia các cuộc thử nghiệm lâm sàng nói trên.

Vaccine ngừa Covid-19 đầu tiên của Nga được phát triển bởi Viện Nghiên cứu dịch tễ và vi sinh học Gamaleya trực thuộc Bộ Y tế Nga, hợp tác với Quỹ Đầu tư Trực tiếp Nga (RDIF), được đặt tên là Sputnik V, theo tên vệ tinh đầu tiên trên thế giới Sputnik 1 được Liên Xô phóng lên vũ trụ năm 1957.

Ngày 11/8, Nga trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới cấp phép cho vaccine ngừa Covid-19 dù chỉ mới hoàn thành thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 1 và 2 mà chưa hoàn tất thử nghiệm giai đoạn 3 với sự tham gia của hàng nghìn người.

Người đứng đầu RDIF Kirill Dmitriev hồi tháng 8 tuyên bố Nga đã nhận được yêu cầu về sản xuất và cung cấp 1 tỷ liều vaccine Sputnik V từ 20 quốc gia.

(Theo Sputnik)

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast