Triều Tiên đe dọa phá hủy Phủ Tổng thống Hàn Quốc, thủ đô Seoul

Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc trích dẫn một bài viết trên nhật báo Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận của Đảng Lao động Triều Tiên, ngày 19/10 tuyên bố sẽ phá hủy thủ đô Seoul và Phủ Tổng thống Hàn Quốc nếu xuất hiện bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy Mỹ và Hàn Quốc sẽ tấn công phủ đầu vào Triều Tiên.

trieu tien de doa pha huy phu tong thong han quoc thu do seoul

Bản tin truyền hình Hàn Quốc về vụ thử tên lửa của Triều Tiên, tại một nhà ga ở thủ đô Seoul, Hàn Quốc ngày 16/10. (Nguồn: EPA/TTXVN)

Bài viết có đoạn nhấn mạnh: “Chúng ta đã cảnh báo rằng Hàn Quốc sẽ chìm trong biển lửa và các đơn vị quân đội của Mỹ ở khu vực Thái Bình Dương cũng như trên phần đại lục sẽ rơi vào tình trạng hỗn loạn nếu Mỹ thực hiện các đòn đánh hạt nhân vào chúng ta. Lời cảnh báo của chúng ta không phải là những lời nói suông.”

Bài viết còn tuyên bố Triều Tiên sẽ tăng cường khả năng hạt nhân cả về chất lẫn lượng để đối phó với mưu đồ xâm lược của kẻ thù.

Trong khi đó, trang mạng Uriminzokkiri của Triều Tiên cũng chiếu một đoạn ghi hình, trong đó Triều Tiên đặt các bức ảnh Nhà Trắng và Phủ Tổng thống Hàn Quốc vào vòng ngắm.

Trang mạng trên cảnh báo rằng các cơ sở này có thể bị loại khỏi bản đồ, đồng thời nhấn mạnh rằng cuộc tập trận hải quân chung Hàn-Mỹ với quy mô lớn nhất từ trước tới nay đang diễn ra đã đưa Bán đảo Triều Tiên tới bờ vực chiến tranh./.

Theo Vietnamplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast