Triều Tiên dọa tấn công Hàn Quốc bằng bom H

Tuyên bố đe dọa được đưa ra sau khi phía Hàn Quốc chính thức xác nhận đã có kế hoạch loại bỏ ông Kim Jong Un trong trường hợp Hàn Quốc bị tấn công.

trieu tien doa tan cong han quoc bang bom h

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un - Ảnh: AFP

Theo hãng thông tấn UPI, một ngày sau khi Bộ quốc phòng Hàn Quốc xác nhận về kế hoạch quân sự nhằm lật đổ nhà lãnh đạo Kim Jong Un, CHDCND Triều Tiên lên tiếng đe dọa xóa sổ Seoul bằng bom nhiệt hạch (bom H).

Cơ quan truyền thông trực tuyến Maeari của Triều Tiên ngày 22-9 phát đi thông báo với những lời lẽ gay gắt nhất, cáo buộc "các quan chức quân sự cao cấp của Hàn Quốc" đã lập mưu nhằm "phá hoại sự lãnh đạo của Triều Tiên" và có ý đồ "xóa sổ Triều Tiên khỏi bản đồ" thế giới.

Trước đó, ngày 21-9, bộ trưởng quốc phòng Hàn Quốc Han Min Koo lên tiếng xác nhận kế hoạch "Đáp trả và trừng phạt tới tấp" của Hàn Quốc trong trường hợp Triều Tiên tấn công Seoul bằng hạt nhân.

Thông báo của Maeari giễu cợt kế hoạch này: "Họ nghĩ là có thể đối đầu với nền cộng hòa của chúng ta - một cường quốc hạt nhân ở phương Đông - bằng những thứ vũ khí chắp vá mà Mỹ thải ra cho họ ư? Mặc dù đây không phải là điều chúng ta muốn, nhưng nếu kẻ thù của chúng ta tỏ ra có bất cứ dấu hiệu nào, dù là nhỏ nhất, ngay lập tức mệnh lệnh về đầu đạn hạt nhân sẽ được phát đi tới đơn vị pháo binh Hwasong… Điều này có nghĩa các đầu đạn hạt nhân của chúng ta có thể biến Seoul thành biển lửa ngay tức thì".

Thông báo còn nói thêm: "Nếu một quả bom 10 kiloton được ném xuống thì ít nhất 200.000 người sẽ chết, 500.000 người bị thương và hàng trăm ngàn người sẽ bị nhiễm phóng xạ… Các người đã bao giờ nghĩ tới chuyện các đầu đạn hạt nhân của chúng ta bắn tới Seoul chưa?".

Theo trang tin Newis của Hàn Quốc, tất cả những số liệu phỏng đoán về thiệt hại nhân mạng mà bản thông báo của Triều Tiên đem ra đe dọa đều lấy trực tiếp từ thông tin trên báo chí của Hàn Quốc.

Theo Tuổi trẻ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast