Xuất hiện chính đảng mới trên chính trường Thái Lan

Theo phóng viên TTXVN tại Bangkok, ngày 9/8, cựu ủy viên Hội đồng Cải cách quốc gia, cựu Thượng nghị sỹ Paiboon Nititawan đã tuyên bố sẽ đứng ra thành lập một đảng chính trị mới để tranh cử trong cuộc tổng tuyển cử sắp tới của Thái Lan.

xuat hien chinh dang moi tren chinh truong thai lan

Cựu Thượng nghị sỹ Paiboon Nititawan. (Nguồn: bangkokpost.com)

Ông Paiboon Nititawan, người từng là thành viên của Ủy ban soạn thảo hiến pháp đầu tiên sau cuộc đảo chính năm 2014, cho biết ông quyết định thành lập chính đảng này sau các cuộc tham vấn với nhiều người có cùng chí hướng và quyết định đặt tên đảng là Prachachon Patiroop - đảng Cải cách Nhân dân.

Theo ông, đường lối chính trị của đảng sẽ tập trung vào việc trao thêm quyền cho nhân dân và cải cách vì lợi ích của quốc gia.

Ông cho biết sau khi luật về đảng chính trị được phê chuẩn, đảng này sẽ đăng ký hoạt động.

Trả lời câu hỏi của báo giới về mối liên hệ của ông với Ủy ban Cải cách Dân chủ Nhân dân (PDRC) vốn từng tổ chức các cuộc tuần hành quy mô lớn chống chính quyền của cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra, ông Paiboon nói rằng các thành viên của PDRC có thể gia nhập đảng của ông nếu họ có nguyện vọng.

Về câu hỏi liệu đảng này có đón nhận các sỹ quan quân đội về hưu gia nhập hay không, ông Paiboon nói rằng các sỹ quan này là những công dân và họ có quyền gia nhập các đảng chính trị./.

Theo Vietnamplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast