Siêu thị, trung tâm thương mại ở TP. Hà Tĩnh vắng khách dịp lễ 2/9

(Baohatinh.vn) - Trong bối cảnh thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, lượng khách hàng đến mua sắm tại hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại tại TP.Hà Tĩnh dịp lễ 2/9 năm nay vắng vẻ hơn những năm trước.

Siêu thị, trung tâm thương mại ở TP. Hà Tĩnh vắng khách dịp lễ 2/9

Theo ghi nhận, khác với cảnh nhộn nhịp, đông đúc của kỳ nghỉ lễ những năm trước, tại siêu thị Co.opmart, Vinmart, trung tâm thương mại Vincom, ngày nghỉ đầu tiên trong dịp lễ 2/9 năm nay khá vắng vẻ.

Siêu thị, trung tâm thương mại ở TP. Hà Tĩnh vắng khách dịp lễ 2/9

Lượng khách đến mua sắm trong kỳ nghỉ lễ năm nay chỉ tăng hơn so với ngày thường nhưng giảm hẳn so với các dịp lễ trước đây.

Siêu thị, trung tâm thương mại ở TP. Hà Tĩnh vắng khách dịp lễ 2/9

Tại các siêu thị, không gian mua sắm rộng rãi, khách hàng không phải chen chân mua sắm hay xếp hàng dài chờ tính tiền như mọi dịp lễ.

Siêu thị, trung tâm thương mại ở TP. Hà Tĩnh vắng khách dịp lễ 2/9

Khách chủ yếu mua các sản phẩm thiết yếu như thực phẩm tươi sống, thực phẩm khô, hoá mỹ phẩm, đồ gia dụng cho gia đình…

Siêu thị, trung tâm thương mại ở TP. Hà Tĩnh vắng khách dịp lễ 2/9

“Lễ những năm trước, nếu như không đi du lịch đâu thì vợ chồng tôi cũng đưa con cái đi trung tâm thương mại ăn uống, mua sắm. Tuy nhiên, từ khi có dịch COVID-19 tới nay, tôi cũng hạn chế cho con tới những chỗ đông người. Lễ 2/9 năm nay, tôi cũng chỉ ra mua ít thực phẩm tươi về cả nhà cùng nấu ăn ở nhà, còn đồ tiêu dùng thì tôi thường mua online, nhân viên siêu thị mang đến tận nhà” – Chị Nguyễn Thị Hoa (phường Nam Hà, TP Hà Tĩnh) chia sẻ.

Siêu thị, trung tâm thương mại ở TP. Hà Tĩnh vắng khách dịp lễ 2/9

Để đảm bảo an toàn cho khách đến mua sắm, các siêu thị, trung tâm thương mại tuân thủ các quy định phòng dịch COVID-19. Trong ảnh: Khách hàng ghi thông tin cá nhân trước khi vào siêu thị.

Siêu thị, trung tâm thương mại ở TP. Hà Tĩnh vắng khách dịp lễ 2/9

Theo đó, các biện pháp như: trang bị nước rửa tay sát khuẩn ở cổng vào, quầy thu ngân; ghi thông tin khách ra vào; dán vạch kẻ ở sàn để khách hàng đứng giãn cách theo quy định… được thực hiện nghiêm ngặt. Trong ảnh: Khách sử dụng máy đo thân nhiệt và sát khuẩn tay tự động tại siêu thị Co.opmart.

Siêu thị, trung tâm thương mại ở TP. Hà Tĩnh vắng khách dịp lễ 2/9

Phục vụ khách hàng tiêu dùng, các siêu thị đã chuẩn bị hàng hoá đa dạng, áp dụng giá ưu đãi với nhiều mặt hàng để kích cầu mua sắm.

Siêu thị, trung tâm thương mại ở TP. Hà Tĩnh vắng khách dịp lễ 2/9

Anh Võ Công Hải – Giám đốc siêu thị Vinmart thông tin: “Trong bối cảnh dịch bệnh nên dù ngày lễ, lượng khách cũng chỉ tăng hơn ngày thường và tương đương với những ngày cuối tuần chứ không tấp nập, nhộn nhịp. Nếu so với dịp lễ những năm trước, lượng khách mua sắm giảm hơn 50%".

Siêu thị, trung tâm thương mại ở TP. Hà Tĩnh vắng khách dịp lễ 2/9

Theo người dân và các chủ kinh doanh, người tiêu dùng vẫn mang tâm lý sợ dịch bệnh, ngại ra đường đi mua sắm. Hơn nữa, người dân không đi chơi hay du lịch nên cũng giảm nhu cầu mua sắm.

Siêu thị, trung tâm thương mại ở TP. Hà Tĩnh vắng khách dịp lễ 2/9

Cùng đó, các điểm ăn uống, khu vui chơi tại trung tâm thương mại đang đóng cửa phòng dịch theo quy định cũng là nguyên nhân giảm khách hàng ra vào trung tâm thương mại.

Siêu thị, trung tâm thương mại ở TP. Hà Tĩnh vắng khách dịp lễ 2/9

Dọc các hàng lang, sảnh trung tâm thương mại, lượng người đi lại thưa thớt. Các chủ kinh doanh cho biết, nếu như không có dịch bệnh thì vào dịp lễ, ngoài khách hàng là người dân sinh sống tại thành phố Hà Tĩnh, lượng khách từ các huyện, thị xã sẽ tới tham quan, mua sắm rất đông.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

T&T khởi công dự án đô thị, thương mại dịch vụ 4.000 tỷ đồng tại Hà Tĩnh

T&T khởi công dự án đô thị, thương mại dịch vụ 4.000 tỷ đồng tại Hà Tĩnh

Sáng 10/10, tại xã Cẩm Bình, UBND tỉnh Hà Tĩnh tổ chức lễ khởi công dự án Khu đô thị, thương mại dịch vụ, biệt thự sinh thái Nam Cầu Phủ. Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Nguyễn Duy Lâm - Bí thư Tỉnh ủy; Võ Trọng Hải - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Hồng Lĩnh - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh...
Sau bão lũ, giá rau xanh ở Hà Tĩnh biến động ra sao?

Sau bão lũ, giá rau xanh ở Hà Tĩnh biến động ra sao?

Sau các đợt mưa lũ kéo dài, nhiều vùng sản xuất rau màu tại Hà Tĩnh bị ngập úng nặng không chỉ khiến hàng loạt diện tích rau vụ đông bị thiệt hại, mà còn kéo theo hệ lụy là giá một số loại rau xanh, nhất là rau gia vị tăng cao, nguồn cung thiếu cục bộ.
Vinamilk Top 10 Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Vinamilk Top 10 Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Vinamilk đã được vinh danh Top 10 Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025. Đây là giải thưởng của Chương trình Thương hiệu mạnh Việt Nam do Tạp chí Kinh tế Việt Nam - VnEconomy - Vietnam Economic Times khởi xướng.
Giá vàng thế giới cán mốc 4.000 USD/ounce

Giá vàng thế giới cán mốc 4.000 USD/ounce

Giá vàng thế giới sáng 8/10 đạt 4.000 USD/ounce, tăng mạnh do nhu cầu trú ẩn an toàn, bất ổn địa chính trị và hoạt động mua vàng mạnh của các ngân hàng trung ương.
“Tiền thật, vàng hơi” - rủi ro tiềm ẩn!

“Tiền thật, vàng hơi” - rủi ro tiềm ẩn!

Trong cơn sốt giá, nhiều người dân Hà Tĩnh bất chấp rủi ro mua vàng bằng phiếu hẹn hoặc giấy viết tay, cam kết giao hàng sau. Tuy nhiên, hình thức giao dịch dựa trên "niềm tin" này đang tạo ra "vàng hơi" trên thị trường, đẩy người mua vào “bẫy” pháp lý.
Thông tin mới nhất về sân bay Vinh

Thông tin mới nhất về sân bay Vinh

Cảng hàng không quốc tế Vinh (Nghệ An) được quy hoạch chuẩn cấp 4E, công suất 8 triệu lượt khách/năm vào năm 2030 và 14 triệu lượt khách/năm vào năm 2050.
Ba quý đầu 2025 của Prudential Việt Nam: Củng cố niềm tin khách hàng từ chi trả bồi thường đến hàng loạt giải thưởng, sản phẩm mới

Ba quý đầu 2025 của Prudential Việt Nam: Củng cố niềm tin khách hàng từ chi trả bồi thường đến hàng loạt giải thưởng, sản phẩm mới

Những con số “biết nói”, loạt giải thưởng uy tín cùng kết quả kinh doanh tích cực trong 6 tháng đầu năm 2025 đã tiếp tục khẳng định uy tín của Prudential Việt Nam, nối dài hành trình 26 năm đồng hành và mang yên tâm trọn vẹn đến mỗi gia đình Việt.
Doanh nhân trẻ Hà Tĩnh - kết nối để vươn xa

Doanh nhân trẻ Hà Tĩnh - kết nối để vươn xa

Thông qua các hoạt động kết nối, chia sẻ kinh nghiệm và hợp tác phát triển, cộng đồng doanh nhân trẻ Hà Tĩnh không chỉ hỗ trợ nhau vượt qua khó khăn mà còn cùng đồng hành, mở rộng thị trường và từng bước khẳng định vị thế trên thương trường.
Kinh doanh quân trang là kinh doanh hàng cấm!

Kinh doanh quân trang là kinh doanh hàng cấm!

Mặc dù việc kinh doanh các sản phẩm quân trang thuộc danh mục hàng cấm, kinh doanh có điều kiện. Tuy nhiên, một số cơ sở tại Hà Tĩnh vẫn buôn bán công khai.