Sôi động thị trường quần áo mùa đông

(Baohatinh.vn) - Hà Tĩnh hơn tuần nay nhiệt độ xuống khá thấp, nhờ vậy các mặt hàng thời trang mùa đông bán chạy hơn hẳn.

Từ đầu tháng 12 tới nay, cửa hàng thời trang ở các tuyến phố trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh như Xuân Diệu, Lý Tự Trọng... luôn đông đúc người tiêu dùng tới mua sắm các sản phẩm quần áo mùa đông.

Sôi động thị trường quần áo mùa đông

Chị Nguyễn Thị Phương (ở giữa), phường Thạch Quý, TP Hà Tĩnh tham khảo các sản phẩm giữ nhiệt.

Chị Nguyễn Thị Phương (phường Thạch Quý, TP Hà Tĩnh) chia sẻ: “Trời lạnh nên mình mua bổ sung thêm nhiều đồ như áo giữ nhiệt, khăn len, giày, găng tay cho cả gia đình. Tôi thường mua hàng Việt Nam bởi kiểu dáng đẹp và giá cả phải chăng. Năm nay, quần áo kiểu dáng đa dạng, màu sắc tươi sáng, phù hợp với xu hướng ".

Tương tự, chị Hoàng Anh Ngọc (phường Trần Phú, TP Hà Tĩnh) cũng đang tìm cho mình chiếc áo phao tại chợ TP Hà Tĩnh. Chị Ngọc chia sẻ: “Mấy ngày vừa qua, hôm nào ra đường tôi cũng phải mặc hai áo rét, người cộm lên, nhiều khi cảm thấy khó chịu. Do đó, tôi đang tìm mua một chiếc áo ấm hơn, áo phao là một lựa chọn."

Sôi động thị trường quần áo mùa đông

Chị Trần Quỳnh Anh - cửa hàng quần áo tại đường Hà Huy Tập, TP Hà Tĩnh tư vấn cho khách hàng.

Nắm bắt tâm lý của người tiêu dùng, các cửa hàng kinh doanh thời trang đã liên tục cập nhật, bổ sung nguồn hàng mới, nâng cao chất lượng phục vụ người tiêu dùng.

Chị Trần Quỳnh Anh - cửa hàng quần áo tại đường Hà Huy Tập, TP Hà Tĩnh cho biết: “Một tuần nay, lượng khách đến mua đồ mùa đông tăng gấp đôi so với thời điểm này năm trước. Vì lấy hàng tuyển, số lượng lớn từ 200 - 300 sản phẩm nên hàng về đến đâu được khách lựa đến đó”.

Cách đó không xa, cửa hàng thời trang Yody (đường Trần Phú, TP Hà Tĩnh) cũng nhộn nhịp người vào ra. Anh Trương Thiện Nhân - quản lý cửa hàng cho biết: “Trời trở lạnh, nhu cầu tìm quần áo mùa đông nói riêng và mặt hàng thời trang nói chung tại hệ thống tăng liên tục. Trung bình một ngày cửa hàng bán ra từ 500 - 1.000 sản phẩm, riêng sản phẩm áo phao, áo gió bán từ 100 - 300 sản phẩm”.

Sôi động thị trường quần áo mùa đông

Nhu cầu mua quần áo mùa đông của người dân Hà Tĩnh tăng mạnh.

“Khách hàng chủ yếu chọn mua áo phao, áo gió, đồ bộ, áo len. Năm nay, nhãn hàng đã chú trọng đổi mới chất liệu, tăng trải nghiệm của khách hàng với những dòng sản phẩm 5K (không xù, không co, không nhăn, không tĩnh điện, không giới hạn về kiểu dáng, độ tuổi hay mục đích sử dụng) và 3S (siêu nhẹ - siêu gọn – siêu ấm). Sự thay đổi này đã được khách hàng đón nhận, tin dùng", anh Nhân thông tin.

Trong khi đó, kông khí mua sắm tại các shop online cũng sôi động, nhộn nhịp không kém. Chị Thùy Dung - chủ kinh doanh thời trang online tại thị xã Kỳ Anh chia sẻ: “Trong mấy ngày mưa rét, nhiều khách hàng đã nhắn tin hỏi mua đồ có khả năng chống rét cao như áo giữ nhiệt và áo phao, áo dạ. Giá các sản phẩm thời điểm này ổn định nên khách hàng cũng dễ mua hơn”.

Theo nhiều chủ cửa hàng, năm nay, Tết Dương lịch cận kề Tết Nguyên đán nên nhiều người dân có tâm lý mua sắm sớm. Khách hàng chủ động tìm mua các sản phẩm sản xuất trong nước. Các thương hàng nội địa như Canifa, Elise, KB, Ivy moda, yody... ngày càng khẳng định về chất lượng, mẫu mã độc đáo, thiết kế bắt mắt.

Sôi động thị trường quần áo mùa đông

Quần áo mùa đông đa dạng về chủng loại.

Nhằm tăng kích cầu mua sắm, nhiều cửa hàng quần áo thời trang cũng như các mặt hàng khác phục vụ mùa đông đã áp dụng các chương trình giảm giá, khuyến mại từ 10% - 30%, “mua 2 tặng 1”, đại tiệc tri ân, giờ vàng.

Qua khảo sát, hầu hết các cửa hàng lớn nhỏ đều đã nhộn nhịp mọi người đến tham quan, mua sắm. Đây là tín hiệu cho thấy thị trường thời trang đông đang khởi sắc trong những tháng cuối năm.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Giá xăng dầu giảm vào ngày mai?

Giá xăng dầu giảm vào ngày mai?

Theo dự báo, giá xăng trong nước ngày mai (23/10) có thể giảm từ 200-220 đồng/lít; trong khi đó giá dầu giảm mạnh hơn với mức từ 290-610 đồng/lít.
"Đau đầu" tặng vàng cưới thời bão giá kim hoàn

"Đau đầu" tặng vàng cưới thời bão giá kim hoàn

Trong bối cảnh giá vàng liên tục lập đỉnh và neo ở mức cao, vàng sính lễ, quà tặng cưới hỏi vốn mang ý nghĩa truyền thống nay lại trở thành áp lực tài chính với nhiều gia đình ở Hà Tĩnh.
Người dân Hà Tĩnh mua vàng đầu tư hay do tâm lý "sợ bỏ lỡ"?

Người dân Hà Tĩnh mua vàng đầu tư hay do tâm lý "sợ bỏ lỡ"?

“Thấy ai cũng bàn chuyện giá vàng, lên mạng đâu đâu cũng nói, mình không tham gia thì lại thấy sốt ruột. Mua vài chỉ cũng coi như có chuyện để nói, để khoe với bạn bè”, không ít người dân Hà Tĩnh đang có tâm lý này cho thấy "hiệu ứng FOMO" đang chi phối mạnh mẽ đến việc đầu tư vàng.
Chuyên gia, nhà quản lý nói gì về việc tiệm vàng ở Hà Tĩnh “né” chuyển khoản?

Chuyên gia, nhà quản lý nói gì về việc tiệm vàng ở Hà Tĩnh “né” chuyển khoản?

Nghị định 232/2025/NĐ-CP quy định giao dịch vàng 20 triệu đồng trở lên phải thanh toán qua tài khoản ngân hàng nhằm kiểm soát dòng tiền trong kinh doanh vàng, chống thất thu thuế. Tuy nhiên, bất chấp vi phạm pháp luật, nhiều cửa hàng vàng bạc tại Hà Tĩnh vẫn ưu tiên thanh toán tiền mặt hoặc phải đóng phí khi chuyển khoản.
Khởi nghiệp từ thảo dược quê hương

Khởi nghiệp từ thảo dược quê hương

Thương hiệu “Thảo mộc Dung Nguyễn” ra đời là kết tinh từ niềm đam mê, sự sáng tạo của người phụ nữ đầy nghị lực - chị Nguyễn Thị Thùy Dung (xã Kỳ Khang, Hà Tĩnh).
“Sốt vàng” kéo dài, nhiều người dân vẫn đầu tư bất chấp rủi ro

“Sốt vàng” kéo dài, nhiều người dân vẫn đầu tư bất chấp rủi ro

Những ngày gần đây, giá vàng thế giới và trong nước liên tục tăng mạnh khiến thị trường vàng tại Hà Tĩnh trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, nhiều hình thức giao dịch thiếu tính pháp lý như viết giấy hẹn, thanh toán tiền mặt cùng mức chênh lệch giá cao đang tiềm ẩn không ít rủi ro cho nhà đầu tư.
Đẩy mạnh truyền thông, quảng bá Hội chợ Mùa Thu 2025

Đẩy mạnh truyền thông, quảng bá Hội chợ Mùa Thu 2025

Tại Hội chợ Mùa Thu năm 2025, Hà Tĩnh dự kiến tham gia khu gian hàng với chủ đề "Hà Tĩnh - miền đất truyền thống, năng động hội nhập", trưng bày các sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp và các hình ảnh, không gian du lịch - văn hóa.