Các doanh nghiệp đường sắt lên phương án chạy lại nhiều đôi tàu và áp dụng chính sách giảm giá vé để thu hút khách từ ngày 1/10.
Bộ Giao thông Vận tải đã xây dựng kế hoạch tổ chức hoạt động vận tải hành khách bằng đường sắt từ 1/10 theo nhiều giai đoạn. Giai đoạn 1 (tối đa 10 ngày kể từ ngày áp dụng kế hoạch này) sẽ khai thác các đôi tàu tối đa 50% công suất so với biểu đồ chạy tàu trước dịch và có giãn cách chỗ trên tàu (không áp dụng giãn cách đối với toa giường nằm).
Giai đoạn 2 (10 ngày sau giai đoạn 1) khai thác tối đa 70% công suất biểu đồ chạy tàu và có giãn cách. Giai đoạn 3 (sau giai đoạn 2) khai thác tối đa 70% biểu đồ và không phải giãn cách. Giai đoạn 4 doanh nghiệp khai thác bình thường.
Ở phía Bắc, Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội cho biết, từ tháng 10, đơn vị dự kiến chạy lại hàng ngày các đôi tàu khách LP5/LP6 trên tuyến Hà Nội - Hải Phòng, NA1/NA2 tuyến Hà Nội - Vinh, SE19/SE20 tuyến Hà Nội - Đà Nẵng. Riêng tuyến Hà Nội - Hải Phòng dự kiến chạy thêm tàu dịp cuối tuần.
Ở phía Nam, Công ty CP Vận tải đường sắt Sài Gòn dự kiến chạy lại đôi tàu khách Thống nhất SE8/SE7 giữa TP HCM - Hà Nội.
Tàu chuyên biệt đưa khách từ ga Sài Gòn về Hà Tĩnh tối 24/7. Ảnh: Anh Duy
Các doanh nghiệp vận tải đường sắt sẽ tiếp tục áp dụng chính sách giảm giá vé để thu hút hành khách, như khách mua vé khứ hồi lượt về được giảm 7-10% giá vé cùng thời điểm tùy theo mác tàu, loại chỗ và ngày đi tàu trong tuần. Người diện chính sách, khách đoàn cũng được giảm giá.
Mức giá tối thiểu của vé hành khách tại đoạn ngắn là 30.000 đồng. Các chỗ ngồi thuận lợi trên toa xe được tính cộng thêm theo cự ly, như từ 300 km trở xuống tính thêm 10.000 đồng/vé, cự ly từ 301 km trở lên tính thêm 20.000 đồng/vé. Chỗ thuận lợi trên toa giường nằm với cự ly từ 300 km trở xuống tính thêm 20.000 đồng; cự ly từ 301 đến 650 km tính thêm 30.000 đồng; cự ly từ 651 km trở lên tính thêm 35.000 đồng/vé.
Ngành đường sắt tiếp tục tổ chức chạy tàu chuyên biệt vận chuyển người dân từ các tỉnh phía Nam trở về khi địa phương có nhu cầu.
Hiện tàu khách vẫn dừng chạy trên tất cả tuyến đường để phòng dịch Covid-19, chỉ có tàu hàng hoạt động.
Thời gian gần đây, lạch Cửa Khẩu (phường Hải Ninh, Hà Tĩnh) xảy ra tình trạng bồi lắng khiến tàu thuyền của ngư dân gặp khó khăn trong hoạt động nghề cá.
Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng quốc gia Việt Nam tiếp tục phối hợp với Hà Tĩnh nghiên cứu đầu tư 3 dự án: Nhà máy nhiệt điện LNG Vũng Áng III, Kho LNG Vũng Áng, Trung tâm Dịch vụ vận hành, bảo dưỡng ngành điện.
Hà Tĩnh đang dần chuyển mình theo hướng phát triển công nghiệp với các khu kinh tế, khu công nghiệp gắn với hệ thống cảng biển nước sâu Vũng Áng - Sơn Dương.
Hà Tĩnh có hơn 150.000 hộ nông dân đăng ký danh hiệu sản xuất, kinh doanh giỏi các cấp. Đây được coi là những “hạt mầm” để hình thành các doanh nghiệp tư nhân ở nông thôn.
Các chuyên gia nhận định, từ nay đến cuối năm khó xuất hiện các đợt sốt đất cục bộ. Chi tiết có trong Bản tin Tài chính thị trường hôm nay của Báo Hà Tĩnh.
Cầu Rác trên tuyến quốc lộ 1 ở Hà Tĩnh cơ bản hoàn thành sửa chữa khe co giãn, bê tông bản cánh dầm và thảm bê tông nhựa mặt đường, phương tiện có thể di chuyển từ ngày 17/7.
Sữa ngoại “hàng xách tay” được rao bán rầm rộ trên mạng xã hội, thu hút sự quan tâm của nhiều phụ huynh Hà Tĩnh. Tuy nhiên, đằng sau niềm tin vào hàng ngoại “xịn” là không ít rủi ro khó lường.
Việc bố trí nguồn lực để đầu tư hạ tầng cho vùng nuôi trồng thủy sản Thạch Bàn (xã Thạch Khê, Hà Tĩnh) là yêu cấp thiết để hình thành vùng nuôi trồng tập trung, nâng cao thu nhập cho người dân.
Chậm trễ GPMB khiến Dự án nâng cấp, cải tạo đường tỉnh 553 (đi qua địa bàn xã Hương Đô, Hà Tĩnh) có tổng mức đầu tư hơn 300 tỷ đồng 2 lần phải lỗi hẹn với tiến độ.
Trong 2 dự án FDI mà Hà Tĩnh thu hút trong năm 2025, dự án luyện kim màu của nhà đầu tư Hồng Kông (Trung Quốc) đã được triển khai và dự kiến đưa vào hoạt động trong tháng 9 tới.
Sâu bệnh gây hại trên lúa hè thu tại Hà Tĩnh đang diễn biến phức tạp, ngành chuyên môn khuyến cáo các địa phương chủ động theo dõi, phòng trừ kịp thời để bảo vệ năng suất vụ hè thu.
Hà Tĩnh đang từng bước hiện thực hóa mục tiêu xây dựng nền kinh tế số hiện đại, năng động, lấy công nghệ làm trung tâm, doanh nghiệp làm động lực và người dân là chủ thể.
Dự thảo nghị định mới đề xuất phạt nặng hành vi ép mua bảo hiểm, cùng nhiều chế tài nghiêm với sai phạm lãi suất, phí và phòng chống rửa tiền. Chi tiết có trong Bản tin Tài chính thị trường hôm nay của Báo Hà Tĩnh.
Các đơn vị, địa phương ở Hà Tĩnh đã tổ chức rà soát, xác định sơ bộ khối lượng GPMB, nhu cầu tái định cư, di dời các công trình phục vụ dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam.
Công ty TNHH MTV Đầu tư và Phát triển kho bãi Nhơn Tân là nhà đầu tư Dự án xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng kỹ thuật Cụm công nghiệp Lâm Hợp (xã Kỳ Lạc, Hà Tĩnh).
Không còn “khoán” cứng, từ năm 2026, hộ kinh doanh buộc phải kê khai thuế đúng doanh thu. Đây là bước tiến lớn để kinh tế tư nhân tại Hà Tĩnh phát triển bền vững, minh bạch.
VCCI đề xuất miễn hoặc giảm thuế trong 6–12 tháng đầu cho hộ kinh doanh chuyển sang sử dụng hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền. Chi tiết có trong Bản tin Tài chính thị trường hôm nay của Báo Hà Tĩnh.
Giá vàng hôm nay 15/07/2025: Giá vàng ổn định sau khi chạm đỉnh ba tuần, trong bối cảnh giới đầu tư chuyển hướng quan sát các cuộc đàm phán thương mại và loạt dữ liệu kinh tế quan trọng từ Mỹ.
Những năm gần đây nắm bắt nhu cầu thị trường, tại các vùng biển ở Hà Tĩnh đã hình thành các hợp tác xã, cơ sở sản xuất nước mắm kết hợp trải nghiệm du lịch.
Khoảng cách giữa thành thị và nông thôn ở Hà Tĩnh ngày càng được rút ngắn nhờ cơ sở hạ tầng thương mại - dịch vụ tại khu vực nông thôn được đầu tư, phát triển theo hướng đồng bộ, hiện đại.
Công ty CP Tập đoàn Quế Lâm và các địa phương ở Hà Tĩnh tiếp tục đồng hành xây dựng, phát triển nông nghiệp hữu cơ, tuần hoàn, tạo sản phẩm sạch, an toàn, cung cấp thị trường.
Từng được kỳ vọng trở thành kênh quảng bá chính cho sản phẩm OCOP Hà Tĩnh, nhiều cửa hàng đã buộc phải đóng cửa hoặc hoạt động cầm chừng kết hợp bán hàng tạp hóa.