Giải quyết 107 vụ khiếu nại bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Năm 2020, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Hà Tĩnh đã tư vấn giải quyết 107 vụ khiếu nại, tố cáo liên quan đến chất lượng, khối lượng tịnh các loại hàng hóa, dịch vụ.

Giải quyết 107 vụ khiếu nại bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Hà Tĩnh

Sáng 7/1, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Hà Tĩnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2020 và triển khai nhiệm vụ công tác 2021.

Trong năm, hội đã tích cực phối hợp với các cơ quan, đơn vị truyền thông thực hiện công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật và cảnh báo các chiêu trò lừa đảo đến các doanh nghiệp, hộ kinh doanh và người tiêu dùng.

Cùng đó, hội đã gắn 30 hòm thư và dán 200 tờ thông báo đường dây nóng tại các chợ, siêu thị, UBND phường, xã để tiếp nhận thông tin phản ánh của người dân và doanh nghiệp.

Giải quyết 107 vụ khiếu nại bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Hà Tĩnh

Tổng thư kí Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Trần Ngọc Thạch trình bày báo cáo kết quả năm 2020.

Hội đã giải quyết 107 vụ khiếu nại, tố cáo các hành vi vi phạm quyền lợi người tiêu dùng, trong đó: giải quyết 12 vụ trực tiếp và 95 vụ qua điện thoại liên quan đến chất lượng, khối lượng tịnh các loại hàng hóa, dịch vụ như: bánh kẹo, sữa, phở ăn liền, nước uống đóng chai, điện sinh hoạt, vận tải hành khách, bảo hiểm nhân thọ, bảo hành sản phẩm (đồ điện gia dụng,...).

Đồng thời, phát hiện, phản ánh với các cơ quan chức năng xử lý và tiêu hủy các sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, giả các thương hiệu có uy tín, thiếu trọng lượng, kém chất lượng hoặc không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Giải quyết 107 vụ khiếu nại bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Hà Tĩnh

Đại diện các sở, ngành, doanh nghiệp tham dự hội nghị.

Triển khai nhiệm vụ năm 2021, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh đặt mục tiêu: tổ chức 4 - 5 đợt tập huấn phổ biến Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và các văn bản liên quan; gắn 50 hòm thư, dán 300 tờ thông báo đường dây nóng tiếp nhận đơn thư phản ánh của người tiêu dùng; độc lập tổ chức nghiên cứu, khảo sát thực tế thị trường; đôn đốc việc thành lập Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tại thị xã Kỳ Anh...

Giải quyết 107 vụ khiếu nại bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Hà Tĩnh

Phó Cục trưởng Cục Quản lý thị trường Nguyễn Thanh Bá: Các tổ chức hội, thành viên cần tích cực tuyên truyền để mỗi người dân là người tiêu dùng thông thái và kịp thời phản ánh với cơ quan chức năng khi phát hiện hành vi vi phạm.

Tại hội nghị, Phó Giám đốc Sở Công thương Dương Thanh Hòa đề nghị Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh tiếp tục tập trung lãnh đạo, chỉ đạo để thực hiện các nhiệm vụ đề ra; phối hợp Sở Công thương triển khai các kế hoạch của UBND tỉnh, các chỉ thị, nghị quyết nhằm đảm bảo quyền lợi nhiệm vụ cơ bản của người tiêu dùng.

Giải quyết 107 vụ khiếu nại bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Hà Tĩnh

Phó Giám đốc Sở Công thương Dương Thanh Hòa ghi nhận những kết quả Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh đạt được trong năm 2020.

Hội và các hội viên cần xác định bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng là nhiệm vụ quan trọng, phải thực hiện thường xuyên và có trọng tâm, trọng điểm; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra các lĩnh vực về quản lý thị trường, đo lường chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm; hỗ trợ người tiêu dùng...

Trước mắt, tổ chức thực hiện tốt các hoạt động ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2021 với chủ đề “Kinh doanh trách nhiệm, tiêu dùng bền vững trong thời kỳ bình thường mới”.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Nỗi lo hàng giả, làm sao để bảo vệ người tiêu dùng?

Nỗi lo hàng giả, làm sao để bảo vệ người tiêu dùng?

Vấn nạn hàng giả là câu chuyện không mới nhưng chưa khi nào hết nhức nhối trong xã hội. Các vụ việc sản xuất hàng giả liên tiếp được phát hiện càng khiến người tiêu dùng trong nước nói chung và Hà Tĩnh nói riêng lo lắng.
Vì sao hàng nghìn nhân viên ngân hàng mất việc

Vì sao hàng nghìn nhân viên ngân hàng mất việc

Dưới làn sóng chuyển đổi số, các ngân hàng đang cắt giảm mạnh nhân sự, có nơi giảm cả nghìn người. Tuy nhiên, vẫn có những nhà băng khẳng định sẽ tiếp tục tuyển dụng nhân sự mới.
Giá xăng giảm sau nghỉ lễ

Giá xăng giảm sau nghỉ lễ

Từ 15h ngày 5/5, giá xăng RON 95 giảm 50 đồng xuống 19.580 đồng/lít. Từ đầu năm 2025, mặt hàng này đã có 9 lần tăng giá và 9 lần giảm giá.
Đặc sản Hà Tĩnh “đắt hàng” sau lễ

Đặc sản Hà Tĩnh “đắt hàng” sau lễ

Sau kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, các đặc sản Hà Tĩnh như kẹo cu đơ, cà muối, hải sản khô, nước mắm… "đắt hàng" khi được du khách và con em xa quê chọn mua để sử dụng và làm quà biếu.
Giá vàng hôm nay 3/5/2025: Vàng thế giới nhích tăng

Giá vàng hôm nay 3/5/2025: Vàng thế giới nhích tăng

Giá vàng hôm nay 3/5/2025: Giá vàng thế giới tăng nhẹ, với nhiều yếu tố ảnh hưởng đến biến động giá. Tại Việt Nam, giá vàng lại chứng kiến sự biến động khác nhau giữa các thương hiệu và loại vàng
Giá vàng hôm nay 2/5/2025: Dự báo tăng khi Fed khả năng hạ lãi suất?

Giá vàng hôm nay 2/5/2025: Dự báo tăng khi Fed khả năng hạ lãi suất?

Giá vàng hôm nay 2/5 được niêm yết ở mức 119,3 triệu đồng/lượng mua vào và 121,3 triệu đồng/lượng bán ra. Giữa bối cảnh GDP Mỹ suy giảm và Fed có khả năng hạ lãi suất, chuyên gia dự báo giá vàng thế giới có thể tiếp tục tăng, hướng đến mốc 3.500 USD/ounce.
Hải sản tăng giá vẫn tiêu thụ mạnh

Hải sản tăng giá vẫn tiêu thụ mạnh

Hàng hải sản tươi sống trên thị trường Hà Tĩnh đang được tiêu thụ mạnh. Giá bán mặt hàng này cũng tăng cao so với ngày thường, đặc biệt là các loại hải sản cao cấp.
Giá vàng hôm nay 1/5/2025: Giá vàng thế giới hạ nhiệt

Giá vàng hôm nay 1/5/2025: Giá vàng thế giới hạ nhiệt

Giá vàng hôm nay 01/05/2025: Thị trường vàng trong nước đóng cửa bắt đầu kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 đến hết tuần này. Trong khi đó, vàng thế giới hạ nhiệt sau dữ liệu kinh tế Mỹ yếu, kỳ vọng Fed cắt lãi suất tăng.