Ngân hàng Hà Tĩnh đồng loạt giảm lãi suất cho vay hỗ trợ người dân vùng lũ

(Baohatinh.vn) - Đến thời điểm này, có ít nhất 14 tổ chức tín dụng ở Hà Tĩnh đã thực hiện giảm lãi, cơ cấu lại nợ cho khách hàng sau lũ. Động thái này được xem là rất tích cực, kịp thời và thiết thực giúp người dân bị thiệt hại khôi phục sản xuất...

Ngân hàng Hà Tĩnh đồng loạt giảm lãi suất cho vay hỗ trợ người dân vùng lũ

Từ 12/11, Vietcombank Hà Tĩnh giảm thêm 1%/năm lãi suất cho vay kể từ 12/11/2020 đến 12/02/2021.

Ngày 12/11, Vietcombank Hà Tĩnh phát đi thông báo đến các khách hàng, người dân về bảng lãi suất cho vay mới. Chi nhánh ngân hàng này quyết định giảm thêm 1%/năm lãi suất cho vay đối với cả dư nợ hiện hữu và vay mới của doanh nghiệp, người dân tại Hà Tĩnh kể từ 12/11/2020 đến 12/02/2021.

Ngay tại thời điểm ban hành chính sách, toàn chi nhánh đã có 4.170 khách hàng với dư nợ 3.175 tỷ đồng được giảm lãi suất. Ông Phan Viết Phong - Giám đốc Vietcombank Hà Tĩnh cho biết: “Dự kiến, đợt giảm lãi suất lần này, ngân hàng sẽ giảm hơn 6 tỷ đồng tiền lãi vay với mong muốn khách hàng của Vietcombank sẽ sớm vượt qua giai đoạn khó khăn, ổn định sản xuất”.

Kể từ đầu năm 2020 đến nay, có ít nhất 3 lần liên tiếp, chi nhánh ngân hàng này đã thực hiện động thái giảm lãi vay rộng rãi, hỗ trợ khách hàng. Hai lần đầu tiên dành cho khách hàng bị ảnh hưởng dịch bệnh Covid- 19 và lần này mục tiêu chính nhằm giúp người dân, doanh nghiệp trên địa bàn Hà Tĩnh vượt qua khó khăn sau lũ.

Ngân hàng Hà Tĩnh đồng loạt giảm lãi suất cho vay hỗ trợ người dân vùng lũ

Agribank Hà Tĩnh là một trong những ngân hàng đầu tiên thực hiện giảm lãi vay cho khách hàng bị thiệt hại do lũ lụt

Còn tại Agribank Hà Tĩnh, ngay sau thời điểm cơn lũ lịch sử đi qua, chi nhánh đã tiến hành rà soát lại toàn bộ khách hàng, đánh giá mức độ thiệt hại và áp dụng các biện pháp hỗ trợ một cách nhanh nhất. Mức giảm lãi vay ở Agribank Hà Tĩnh hiện giao động ở khoảng 0,5- 1%/năm.

Agribank Hà Tĩnh II cũng chính thức khởi động “gói” tín dụng đặc biệt, dành riêng cho khách hàng bị thiệt hại do lũ lụt kể từ 9/11/2020. Với tổng quy mô lên đến 300 tỷ đồng, khách hàng sẽ được vay vốn với lãi suất 5%/năm trong 3 tháng đầu kể từ ngày giải ngân (thời gian áp dụng đến hết 31/12/2020). “Mức lãi suất cho vay này đang thấp hơn lãi suất huy động tại chi nhánh, mong rằng sự tiếp sức này sẽ sớm giúp bà con khắc phục khó khăn, khôi phục sản xuất, kinh doanh bền vững” - ông Võ Văn Nhất, Giám đốc Agribank Hà Tĩnh II khẳng định.

Ngân hàng Hà Tĩnh đồng loạt giảm lãi suất cho vay hỗ trợ người dân vùng lũ

Đến ngày 13/11, toàn tỉnh đã có 14 tổ chức tín dụng thực hiện các chính sách hỗ trợ bằng tín dụng đối với người dân vùng lũ.

Theo Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước Hà Tĩnh, đến ngày 13/11, toàn tỉnh đã có 14 chi nhánh ngân hàng, tổ chức tín dụng thực hiện các chính sách hỗ trợ tín dụng đối với người dân vùng lũ. Bên cạnh những “ông lớn” tiên phong như: Agribank, Vietcombank, BIDV, VietinBank, Ngân hàng CSXH thì đợt giảm lãi suất này đang tạo sức lan tỏa lớn, góp mặt của nhiều ngân hàng, tổ chức tín dụng như: Bắc Á, Co.opBank, Quỹ TDND Thạch Hà, Quỹ TDND Thạch Mỹ…

Tới đây, dự kiến sẽ có 2.868 khách hàng được cơ cấu lại nợ; 678 khách hàng được miễn giảm lãi suất; 38 khách hàng cho vay mới với doanh số gần 40 tỷ đồng; dự kiến khoanh nợ cho 1.047 khách hàng (với dư nợ được khoanh là 42,16 tỷ đồng) và xóa nợ gốc cho 1 khách hàng với số tiền là 30 triệu đồng.

Ngân hàng Hà Tĩnh đồng loạt giảm lãi suất cho vay hỗ trợ người dân vùng lũ

Ông Trần Văn Báu ở thôn Tân Hòa - xã Tân Lâm Hương (Thạch Hà) sửa soạn lại trang trại chăn nuôi để chuẩn bị khôi phục lại sản xuất sau lũ

Ông Trần Văn Báu, thôn Tân Hòa - xã Tân Lâm Hương (Thạch Hà) cho biết: “Đang lúc tuyệt vọng nhất vì trang trại trước đó chìm trong nước lũ, Agribank Thành Sen (Agribank Hà Tĩnh) đã thông báo giảm 1%/năm cho khoản vay 200 triệu đồng, tôi như tháo được gánh nặng trong lòng. Mặc dù đã may mắn được mạnh thường quân trả giúp khoản nợ lớn ấy nhưng để khôi phục được sản xuất, tôi đang chuẩn bị làm thủ tục để vay lại vốn mới. Hy vọng với ưu đãi mới từ các ngân hàng, nông dân chúng tôi sẽ sớm lấy lại được những gì đã mất”.

Chủ đề Tài Chính - Ngân Hàng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast