Người dân Hà Tĩnh nô nức đi sắm tết

(Baohatinh.vn) - Dịp nghỉ tết Dương lịch năm 2023, nhiều người dân trên địa bàn Hà Tĩnh đã tranh thủ đi mua sắm đồ dùng, các mặt hàng thiết yếu để chuẩn bị đón tết cổ truyền dân tộc.

Người dân Hà Tĩnh nô nức đi sắm tết

Chị Trần Kim Thu (thị trấn Thạch Hà) tham khảo chương trình khuyến mãi.

Năm nay, tết Nguyên đán gần với tết Dương lịch, bởi vậy, những ngày này, người tiêu dùng bắt đầu mua sắm đồ dùng chuẩn bị đón xuân. Từ sáng ngày đầu năm mới 2023, tại các siêu thị Co.opmart, Vinmart (TP Hà Tĩnh), không khí đã trở nên nhộn nhịp...

Chị Trần Kim Thu (thị trấn Thạch Hà) chia sẻ: “Vừa bước vào siêu thị đã thấy không khí tết ngập tràn. Dễ dàng nhận thấy nhiều mặt hàng phục vụ dịp tết có bao bì, mẫu mã đậm sắc xuân đã được trưng bày đẹp mắt trên các kệ hàng. Tôi đã chọn được các loại bánh kẹo, mứt, thực phẩm khô; cận tết, chỉ cần mua ít thực phẩm nữa là đủ. Tôi cũng chia làm nhiều đợt mua sắm để dễ dàng lựa chọn”.

“Chưa đầy 3 tuần nữa là tết Nguyên đán rồi, gia đình tôi đều đi làm tới ngày 28 âm lịch mới nghỉ nên tôi tranh thủ mua sắm trước vì sát tết còn rất nhiều việc phải lo, sợ lúc đó lại đông đúc. Đặc biệt, dịp này, các siêu thị khuyến mãi nhiều, các mặt hàng lại phong phú nên dễ lựa chọn”, chị Nguyễn Cẩm Hà (phường Nguyễn Du, TP Hà Tĩnh) cho biết.

Người dân Hà Tĩnh nô nức đi sắm tết

Các sản phẩm bánh kẹo với mức giá hợp lý được chị Nguyễn Cẩm Hà (bên trái) ưa chuộng.

Ghi nhận tại siêu thị, trung tâm thương mại ở Hà Tĩnh, khách hàng trong những ngày này thường đi theo nhóm gia đình, hội bạn; lượng khách và sức mua tăng mạnh so với ngày thường. Ngoài lượng khách mua sắm thường xuyên tại thành phố, còn có một lượng lớn người dân từ các huyện, thị đổ về.

Người dân Hà Tĩnh nô nức đi sắm tết

Không gian siêu thị được trang trí rực rỡ, mang đậm chất xuân.

Anh Trần Đình Chung - phụ trách marketing siêu thị Co.opmart Hà Tĩnh cho biết: "Sức mua những ngày nghỉ lễ đã tăng lên gấp đôi ngày thường. Với nguồn hàng dự trữ phục vụ dịp tết đến hơn 80 tỷ đồng, siêu thị đảm bảo cung cấp nguồn hàng dồi dào, phong phú đến người tiêu dùng. Chúng tôi đã trưng bày nhiều mặt hàng dành cho tết như: các loạt hạt, bánh rồng vàng, giỏ quà, đồ uống… để khách hàng tham khảo và mua sắm. Siêu thị đang triển khai chương trình ưu đãi chủ đề “Rộn ràng tết sớm - khuyến mãi đầy” với các hình thức giảm giá trực tiếp trên sản phẩm, tích lũy hóa đơn nhận quà tặng...”.

Người dân Hà Tĩnh nô nức đi sắm tết

Hàng hoá liên tục lên kệ phục vụ người dân sắm tết.

"Hiện nay, lượng khách đổ về mua sắm ngày càng đông, siêu thị đã lên phương án để phục vụ tốt nhất. Chúng tôi tập trung đảm bảo nguồn cung cho những mặt hàng thiết yếu như: rau - củ - quả, thịt, cá, hàng thực phẩm, bánh kẹo, đồ uống... Vào cao điểm tháng tết, chúng tôi tăng cường thêm 5 - 10 nhân viên thời vụ; thực hiện các hình thức khuyến mãi nhằm kích cầu mua sắm” - ông Võ Công Hải, Giám đốc siêu thị Winmart thông tin.

Người dân Hà Tĩnh nô nức đi sắm tết

Các quầy thanh toán của siêu thị đông nghịt, khách hàng xếp hàng chờ tới lượt.

Tại các cửa hàng bán lẻ, chợ TP Hà Tĩnh, không khí mua sắm cũng nhộn nhịp không kém. Đặc biệt, dịp tết Dương lịch được nghỉ dài ngày, nhiều người dân tranh thủ thời gian này để mua sắm các đồ dùng, vật dụng cần thiết cho gia đình.

“Gia đình tôi vừa vào nhà mới nên tôi tranh thủ đi chợ, chọn mua một số ấm chén pha trà và lọ hoa. Đợt này chưa phải chen chúc như ngày sát tết nên tôi cũng đã chọn được sản phẩm chất lượng, giá cả hợp lý” - chị Lê Thị Mai (phường Nguyễn Du, TP Hà Tĩnh) cho biết.

Người dân Hà Tĩnh nô nức đi sắm tết

Chị Trần Thị Hiền (bên trái) giới thiệu cho chị Lê Thị Mai (bên phải) các mặt hàng gia dụng.

Chị Trần Thị Hiền – tiểu thương kinh doanh đồ gia dụng tại chợ TP Hà Tĩnh cho hay: “Những ngày này, nhu cầu người dân sắm sửa trang trí nhà cửa tăng cao, từ 20 - 15%. Tôi nhập thêm các mẫu ấm chén trà, bộ ly thuỷ tinh với kích thước, kiểu dáng, màu sắc khác nhau. Ngoài quầy hàng tại chợ, tôi còn mở thêm kho tại nhà để dự trữ nguồn hàng. Dự kiến, từ nay đến sát tết âm lịch lượt khách sẽ tăng lên”.

Trong khi đó, trên các tuyến đường, các vườn hoa, cây cảnh đã rộn ràng không khí vào xuân. Những ngày qua, các cơ sở đã thu hút đông khách hàng tới tham quan, lựa chọn.

Người dân Hà Tĩnh nô nức đi sắm tết

Chị Hồ Thị Mùi tất bật tư vấn khách hàng chọn cây chưng tết.

“Tuy còn gần 3 tuần nữa mới đến tết nhưng người dân đã mua hoa, cây cảnh rất nhiều. Thời điểm này mỗi ngày, tôi bán từ 40 - 50 chậu hoa - cây cảnh và tiếp tục lấy thêm vài trăm chậu hoa về bán trong những ngày tới", chị Hồ Thị Mùi - chủ cửa hàng cây cảnh Mai Viên (đường Xuân Diệu, TP Hà Tĩnh) chia sẻ.

Theo các tiểu thương, các mặt hàng bán chạy đợt này chủ yếu là thực phẩm bánh kẹo, rượu, bia, nước giải khát… Giá cả một số mặt hàng tiêu dùng thiết yếu tăng nhẹ do giá nguyên liệu đầu vào tăng. Theo đó, từ đầu năm 2022 tới nay, nhóm hàng bánh kẹo, lương thực, thực phẩm tăng khoảng 5%; dầu ăn tăng 10%; một số loại đồ uống tăng 8 - 10%.

Người dân Hà Tĩnh nô nức đi sắm tết

Các mặt hàng trang trí nhà cửa hút khách dịp tết.

Phó Giám đốc Sở Công thương Võ Tá Nghĩa thông tin: “Trước nhu cầu mua sắm tăng cao, chúng tôi đã phối hợp với các đơn vị liên quan cập nhật tình hình cân đối cung cầu, giá cả thị trường; thường xuyên nắm bắt diễn biến hoạt động mua bán trên địa bàn, nhất là đối với các mặt hàng thiết yếu. Đồng thời, bố trí lực lượng kiểm tra, kiểm soát thị trường để người dân yên tâm mua sắm”.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Chủ đề Chào năm mới 2024

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast