Toyota là thương hiệu ôtô giá trị nhất 2023

Có 3 hãng xe có trong số 10 thương hiệu giá trị nhất thế giới, với Toyota đứng đầu toàn ngành, hai tên tuổi còn lại là Mercedes và BMW.

Trong xếp hạng 100 thương hiệu tốt nhất toàn cầu theo công bố của Interbrand, Toyota chiếm đỉnh bảng của toàn ngành - vị trí mà hãng đã nắm giữ trong suốt ít nhất một thập kỷ qua.

So với vị trí trong top 100 của 2022, Toyota vẫn đứng thứ 6. Thương hiệu Đức, Mercedes, vượt qua Coca Cola để đứng thứ 7. Trong khi đó, BMW cũng tăng 3 bậc, từ số 13 của 2022 lên vị trí số 10 năm nay, xếp ngay trên Tesla.

Tổng cộng có 13 thương hiệu ôtô có trong danh sách 100 thương hiệu giá trị nhất toàn cầu 2023, giảm 2 thương hiệu so với 2022. Hai thương hiệu biến mất năm nay là Land Rover và Mini, trong khi phần còn lại đều là những cái tên quen thuộc, chỉ khác ở vị trí.

Toyota là thương hiệu ôtô giá trị nhất 2023

Toyota Crown Signia - mẫu crossover mới sẽ bán tại Mỹ trong 2024. Ảnh: Toyota

Mức tăng giá trị lớn nhất trong số các thương hiệu ôtô là Porsche, với 20%. Hai thương hiệu khác có mức tăng trên 10% là Hyundai (18%) và Ferrari (16%). Tăng ít nhất là Volkswagen (2%).

Riêng trong top 5, Tesla là thương hiệu tăng ít nhất, chỉ 4%, trong khi năm 2022, hãng xe điện Mỹ tăng 32% - mức cao nhất toàn ngành.

Mức độ tăng trưởng về giá trị của các thương hiệu ôtô trái ngược với rất nhiều thương hiệu trong top 100, theo Interbrand. Ngay với thương hiệu giá trị nhất thế giới 2023 - Apple - mức tăng cũng chỉ là 4%. Hay một số “gã khổng lồ” khác như Amazon, Google hay Samsung, những con số tương ứng lần lượt là 1%, 3% và 4%.

Tỷ lệ tăng trưởng giá trị trung bình của cả bảng xếp hạng năm nay chỉ là 5,7%, so với mức 16% của năm ngoái.

Hãng tư vấn thương hiệu nổi tiếng của Mỹ Interbrand đã tìm kiếm và phân tích những thương hiệu giá trị nhất thế giới kể từ 1999. Bảng xếp hạng hàng năm khảo sát các ứng viên theo các tiêu chí: tính hiệu quả tài chính từ các sản phẩm/dịch vụ; vai trò của thương hiệu trong quá trình quyết định mua sắm; và sức mạnh của thương hiệu trong việc đảm bảo thu nhập tương lai của hãng.

Theo VNE

Đọc thêm

Cận cảnh Mazda 6e – Sedan điện sạc đầy chạy hơn 600km

Cận cảnh Mazda 6e – Sedan điện sạc đầy chạy hơn 600km

Mazda chuẩn bị ra mắt mẫu sedan chạy điện hoàn toàn Mazda 6e tại thị trường Thái Lan với mức giá dự kiến từ hơn 1 triệu baht. Đây là sản phẩm hợp tác giữa Mazda và hãng xe Trung Quốc Changan, phát triển dựa trên nền tảng mẫu xe điện Deepal L07.
Làm sao để nhận biết lốp giả?

Làm sao để nhận biết lốp giả?

Lốp giả được sản xuất ngày càng tinh vi và xuất hiện tràn lan tại nhiều nền tảng, nhưng chỉ cần chú ý vài chi tiết nhỏ, bạn có thể dễ dàng nhận ra và tránh những rủi ro chết người.
9 cách đơn giản giúp 'trẻ hoá' ô tô cũ

9 cách đơn giản giúp 'trẻ hoá' ô tô cũ

Bạn không cần phải bỏ ra quá nhiều tiền để sơn lại xe hay thay toàn bộ nội thất. Chỉ với một buổi cuối tuần và vài dụng cụ cơ bản, chiếc ô tô cũ kỹ hoàn toàn có thể lấy lại diện mạo và cảm giác lái gần như lúc mới mua.
VinFast VF 3 - xe “hợp gu” những người sành điệu và sáng tạo

VinFast VF 3 - xe “hợp gu” những người sành điệu và sáng tạo

Tại Việt Nam, không khó để bắt gặp những chiếc VF 3 hiện diện trên từng con ngõ, trên từng khu phố hay các tòa chung cư. Thiết kế độc đáo, cá tính đi kèm mức chi phí vận hành và chi phí sở hữu tối ưu là những yếu tố hàng đầu làm nên sức hút của VF 3.
Những lưu ý quan trọng khi mua xe điện cũ

Những lưu ý quan trọng khi mua xe điện cũ

Thị trường xe điện đã qua sử dụng đang bùng nổ, nhưng ẩn chứa không ít rủi ro đặc biệt từ pin, phạm vi hoạt động và hạ tầng sạc. Một vài bước kiểm tra kỹ lưỡng có thể giúp người mua tránh biến “món hời” thành gánh nặng tài chính lâu dài.