Toyota vừa công bố giá bán chi tiết của Highlander 2023 tại thị trường Mỹ. Theo đó, xe sẽ có giá bán từ 36.420 USD cho bản dẫn động cầu trước và sẽ tăng lên 38.020 USD cho bản dẫn động 4 bánh AWD.
Toyota Highlander là chiếc crossover hạng trung bán chạy nhất tại Mỹ trong 6 năm liên tiếp và mẫu sẽ nhận được một bản cập nhật quan trọng cho năm 2023. Thay đổi lớn nhất xảy ra dưới mui xe khi động cơ 3,5 lít V6 đã được thay thế bằng động cơ tăng áp 2,4 lít bốn xi-lanh mới. Động cơ này tạo ra 265 mã lực và mô-men xoắn 418 Nm, giảm 30 mã lực nhưng tăng 62 Nm so với động cơ tiền nhiệm.
Toyota Highlander Turbo 2023
Highlander 2023 với động cơ turbo thu nhỏ có sức kéo tới gần 2.300 kg, đi kèm với hệ thống Kiểm soát rơ moóc Trailer Sway Control. Hệ thống stop/start là trang bị tiêu chuẩn để tiết kiệm nhiên liệu khi bạn đang chờ đèn đỏ và Toyota cho biết mức tăng mô-men xoắn 17% sẽ làm cho trải nghiệm lái thú vị hơn khi chở tối đa tám người.
Ngoài động cơ mới, Toyota Highlander 2023 cũng đi kèm với nhiều nâng cấp đáng chú ý khác. Khi lựa chọn các phiên bản Limited hoặc Platinum, người dùng sẽ nhận được cặp màn hình kép 12,3 inch tiêu chuẩn. Màn hình thông tin giải trí lớn hơn là trang bị tùy chọn trên các bản XLE và XSE. Hai phiên bản này trang bị tiêu chuẩn màn hình giải trí 8 inch.
Tất cả các biến thể của Highlander 2023 đều được trang bị hệ thống Toyota Audio Multimedia system từng ra mắt trên 2022 Tundra. Nó cung cấp điều hướng dựa trên đám mây, cập nhật qua mạng và một trợ lý thông minh phản ứng với câu lệnh “Hey Toyota”. Hệ thống thông tin giải trí cũng có khả năng tương thích Apple CarPlay và Android Auto không dây cũng như tích hợp Apple Music và Amazon Music trực tuyến với đăng ký Wi-Fi Connect có sẵn.
.
Những thay đổi ở ngoại thất không nhiều nhưng các phiên bản Limited và Platinum có gương chiếu hậu gập điện. Ngoài ra, Highlander XSE 2023 còn có bánh xe 20 inch mới với lớp sơn màu đen. Bộ sạc điện thoại thông minh không dây có sẵn không còn được giấu trong bảng điều khiển trung tâm khi nó di chuyển đến kệ bảng điều khiển, giúp bạn dễ dàng sử dụng hơn.
Trong hai ngày 23-24/8, VinFast và Green Future (GF) đã mang chuỗi hoạt động thu xăng – đổi điện đến với người dân tại Phú Thọ, Ninh Bình, Cần Thơ, An Giang, Quảng Ngãi và Quảng Ninh, tạo nên một “siêu đại hội xe điện” thực sự bùng nổ.
Không chủ quan và có biện pháp chủ động phòng tránh sẽ giúp các chủ xe bảo vệ tài sản và đảm bảo an toàn cho bản thân trong điều kiện mưa bão, giông lốc.
Hưởng ứng không khí hân hoan chào mừng 80 năm Quốc khánh, VinFast công bố đẩy mạnh chiến dịch “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam - Vì tương lai xanh” lần 3 với hai quyết sách bước ngoặt: mở rộng chính sách chuyển đổi xanh đặc biệt tới 34/34 tỉnh thành; đồng thời triển khai 150.000 trạm đổi pin xe máy điện và ra mắt các dòng xe máy điện đổi pin trên quy mô toàn quốc.
Pin là “trái tim” của xe máy điện, vừa đắt đỏ vừa quyết định trực tiếp đến hiệu suất vận hành. Vì vậy, chính sách bảo hành pin cùng cách sử dụng hợp lý luôn là mối quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng.
Toyota Motor Thái Lan chuẩn bị ra mắt chính thức mẫu xe điện 100% Toyota BZ4X phiên bản nâng cấp vào tháng 10/2025, với mức giá dự kiến từ 1.5xx.000 đến 1.6xx.000 Baht (tương đương 1,2 tỷ đồng đến 1,3 tỷ đồng).
Mẫu xe máy điện của Honda có thể gây bối rối ở lần sử dụng đầu tiên. Gói pin khá nặng đặt dưới yên xe có thể khiến khách hàng nữ không thoải mái khi sử dụng.
Thị trường ô tô đang chứng kiến sự bùng nổ của xe điện, và VF 8 ngày càng khẳng định vị trí độc tôn khó thay thế trong phân khúc SUV 5 chỗ, đặc biệt với loạt ưu đãi xịn giúp giá lăn bánh về dưới 1 tỷ đồng.
Hộp số là bộ phận đóng vai trò then chốt trong hệ thống truyền động của ô tô. Khi xảy ra tình trạng không vào được số, xe có thể mất khả năng di chuyển, gây nguy hiểm cho người điều khiển và phương tiện xung quanh.
Cuộc thi sáng tạo ý tưởng marketing đột phá với chủ đề “Kiến tạo Việt Nam Xanh” do VinFast tổ chức nhằm tìm kiếm, tôn vinh những ý tưởng độc đáo, ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng.
Sau một thời gian dài tìm kiếm doanh số bằng bán tải và xe gầm cao, có lẽ đã đến lúc Ford muốn mang những chiếc sedan cơ bắp, đậm chất Mỹ trở lại thị trường.
Sử dụng VinFast VF 5 được hai năm, anh Đinh Công Thắng (Thanh Oai, Hà Nội) cho rằng chiếc xe có trang bị vượt tầm giá, tiết kiệm chi phí “ngang xe máy” và vận hành êm ái, phù hợp với cả gia đình. Trải nghiệm tốt với VF 5 còn khiến anh cân nhắc “lên đời” VF 8.
Bảo dưỡng xe ô tô định kỳ là điều cần thiết để đảm bảo độ bền và an toàn khi sử dụng. Tuy nhiên, không ít chủ xe vì thiếu kinh nghiệm mà bị "móc túi" bởi những dịch vụ bảo dưỡng không cần thiết, thậm chí gây hại cho xe.
Từ ngày 1/10, người dùng ô tô chưa có tài khoản giao thông sẽ không được lưu thông qua trạm thu phí điện tử không dừng. Quy định mới này khiến nhiều chủ ô tô đang sử dụng ví ePass và VETC lúng túng.
Chính phủ Italy bơm gần 700 triệu USD từ quỹ phục hồi hậu Covid-19 của EU để hỗ trợ mua xe điện, giữa bối cảnh doanh số xe điện ảm đạm và áp lực giảm khí thải toàn khối.
Sự kiện “Ngày hội thu xăng đổi điện – vì Việt Nam xanh” của VinFast Hà Tĩnh thu hút đông đảo khách hàng mang xe ô tô xăng đến thẩm định, lái thử và chuyển đổi sang xe ô tô điện.
Nhiều tài xế cho rằng việc tăng mức gió khi bật điều hòa sẽ khiến xe tiêu hao nhiên liệu nhiều hơn. Tuy nhiên, thực tế mức tiêu thụ nhiên liệu không chỉ phụ thuộc vào lượng gió mà còn do cách vận hành và bảo dưỡng hệ thống điều hòa.
Chuỗi sự kiện “Ngày hội thu xăng đổi điện - Vì Việt Nam Xanh” do VinFast và Green Future tổ chức với quy mô trải dài khắp 3 miền sẽ là cơ hội để khách hàng trải nghiệm và lên đời các mẫu xe điện VinFast với nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn. Cuối tuần này, chương trình sẽ đi qua 3 tỉnh thành Phú Thọ, Hà Tĩnh và TP.HCM.
Nhiều xe máy điện tại Việt Nam có công suất motor điện tối đa dưới 4 kW, tốc độ cao nhất không vượt quá 50 km/h, do đó không yêu cầu bằng lái để điều khiển.