TP Hà Tĩnh cấm dạy thêm, học thêm khi diễn biến dịch COVID-19 phức tạp

(Baohatinh.vn) - Địa phương nào để xảy ra vi phạm tình trạng dạy thêm, học thêm, UBND thành phố Hà Tĩnh sẽ xem xét xử lý trách nhiệm người đứng đầu.

UBND thành phố Hà Tĩnh vừa có văn bản chấn chỉnh tình trạng dạy thêm, học thêm trong thời gian phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn.

Hiện nay, tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến hết sức phức tạp, khó lường. Thực hiện văn bản số 5094/UBND-VX1 ngày 6/8/2021 của UBND tỉnh về triển khai một số biện pháp cấp bách phòng chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh, UBND thành phố yêu cầu Trưởng phòng GD&ĐT; chủ tịch UBND các xã, phường; hiệu trưởng các trường tiểu học, THCS, THPT, các trường phổ thông nhiều cấp học trên địa bàn chấn chỉnh tình trạng dạy thêm, học thêm.

Theo đó, nghiêm cấm các tổ chức, cá nhân tổ chức dạy thêm, học thêm trực tiếp ngoài nhà trường trên địa bàn thành phố trong thời gian thực hiện yêu cầu phòng, chống dịch COVID-19. Việc tổ chức ôn tập, học tập theo hình thức trực tuyến phải thực hiện nghiêm túc các yêu cầu về đối tượng, nội dung, phương pháp, thời lượng, khung thời gian trong ngày... theo đúng quy định của ngành GD&ĐT đã triển khai trong thời gian qua.

Phòng GD&ĐT tăng cường công tác quản lý, chỉ đạo các nhà trường thực hiện nghiêm túc quy định; phối hợp chặt chẽ với UBND các xã, phường đẩy mạnh công tác kiểm tra, giám sát và xử lý theo thẩm quyền quản lý; tham mưu xử lý nghiêm các nhà trường, cơ sở giáo dục, tổ chức, cá nhân dạy thêm trong thời gian phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn.

Chủ tịch UBND các xã, phường tăng cường công tác kiểm tra, nắm bắt kịp thời các trường hợp vi phạm trên địa bàn để xử lý hoặc kiến nghị với cơ quan có thẩm quyền xử lý. Địa phương nào để xảy ra vi phạm, UBND thành phố sẽ xem xét xử lý trách nhiệm người đứng đầu.

Hiệu trưởng các trường trên địa bàn thành phố quán triệt đến giáo viên trong đơn vị thực hiện nghiêm túc. Nếu để xảy ra sai phạm trong phạm vi quản lý thì hiệu trưởng trường đó phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố và trước UBND thành phố theo quy định hiện hành.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Từ Thông tư 19 đến trường học hạnh phúc

Từ Thông tư 19 đến trường học hạnh phúc

Thông tư 19 của Bộ Giáo dục và Đào tạo đề cao tính nhân văn trong kỷ luật học sinh, hướng tới sự phát triển toàn diện. Tinh thần ấy đang được lan tỏa mạnh mẽ qua mô hình “Trường học hạnh phúc” ở Hà Tĩnh.
Công khai, minh bạch các khoản thu đầu năm học

Công khai, minh bạch các khoản thu đầu năm học

Xã hội hóa giáo dục là chủ trương đúng và cần thiết, góp phần huy động nguồn lực chăm lo cho sự nghiệp trồng người. Tuy nhiên, để phát huy hiệu quả, các trường cần triển khai cẩn trọng, công khai, minh bạch trong từng khoản thu đầu năm, tạo sự đồng thuận từ phụ huynh và xã hội.
Lớp học đặc biệt ở Làng Trẻ em mồ côi Hà Tĩnh

Lớp học đặc biệt ở Làng Trẻ em mồ côi Hà Tĩnh

Phố phường lên đèn và ánh điện trong lớp học đặc biệt tại Làng Trẻ em mồ côi Hà Tĩnh cũng được thắp sáng. Ở đó, các giáo viên trẻ cùng những tình nguyện viên đã và đang lặng thầm tiếp thêm tri thức cho những mảnh đời kém may mắn, để các em có thêm niềm tin, nghị lực vươn lên viết tiếp ước mơ tương lai.
Cô giáo mầm non say nghề, tiên phong đổi mới

Cô giáo mầm non say nghề, tiên phong đổi mới

13 năm gắn bó với nghề, cô Lê Thị Kiều Anh (SN 1989) – giáo viên Trường Mầm non Thiên Lộc, xã Can Lộc (Hà Tĩnh ) đã viết nên một hành trình đầy cảm hứng bằng chính sự tâm huyết, đổi mới và tinh thần cống hiến không ngừng nghỉ.
Nỗ lực giữ vững nền nếp học tập sau mưa bão

Nỗ lực giữ vững nền nếp học tập sau mưa bão

Bão số 10 đã khiến nhiều trường học ở Hà Tĩnh bị ảnh hưởng nặng nề, song, với sự chỉ đạo của ngành GD&ĐT, nỗ lực của các thầy cô, đến thời điểm hiện tại, nhiều nhà trường đã duy trì trở lại nền nếp dạy học.
[Motion Graphics] Những điểm mới về khen thưởng, kỷ luật học sinh

[Motion Graphics] Những điểm mới về khen thưởng, kỷ luật học sinh

Thông tư số 19 của Bộ GD&ĐT về khen thưởng và kỷ luật học sinh, có hiệu lực từ ngày 31/10/2025, được xem là bước tiến quan trọng trong công tác quản lý, giáo dục học sinh, phù hợp với tinh thần của Luật Giáo dục, Luật Thi đua – Khen thưởng và Luật Trẻ em.